THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Gian lận thi THPT quốc gia: Thí sinh sẽ bị xử lí nghiêm

 

Trong năm 2018, 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm bị sửa điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm 3 môn là 26,45.

 

Ông Trinh cho biết, thời gian qua, Bộ Công an và Bộ GD&ĐT đã phối hợp làm việc trên tinh thần nghiêm túc, xử lí nghiêm đúng người, đúng việc để ngăn chặn sai phạm trong kì thi THPT quốc gia nói riêng và các kì thi khác nói chung.

Ngành Công an đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, cán bộ có chuyên môn cao giám định những bài thi trắc nghiệm bị can thiệp làm tăng kết quả thi của thí sinh. Trên cơ sở điều tra của Bộ Công an và quy chế thi hiện hành, Bộ GD&ĐT chấm thẩm định.

Kết quả chấm thẩm định là chính thức, sử dụng thay thế kết quả đã công bố năm 2018, dùng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

"Theo kết quả điều tra, 64 thí sinh bị sửa điểm thi THPT quốc gia. Trong đó, 63 em của năm 2018 và 1 em trong năm 2017.

Trong năm 2018, 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm bị sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm 3 môn là 26,45.

Những thí sinh này đã vi phạm nghiêm trọng qui chế thi. Các trường hợp được xác định có gian lận thi cử sẽ bị xử lí nghiêm theo đúng qui chế. Quan điểm của Bộ là sẽ phải xử lí thật nghiêm minh các trường hợp vi phạm gian lận thi THPT quốc gia, tuyệt đối không bao che sai phạm để đảm bảo các thí sinh phải được đảm bảo công bằng", ông Trinh cho hay.

 

Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình. 

 

Trước đó, ngày 11/3, cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cho biết, vừa hoàn thành bản kết luận điều tra vụ việc gian lận thi cử ở Hoà Bình trong kì thi THPT quốc gia 2018.

Theo đó, cơ quan chức năng tiến hành giám định 210 bài thi trắc nghiệm của 77 thí sinh có dấu hiệu bị can thiệp, nâng điểm. Kết luận xác định có 140/210 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xóa, chỉnh sửa đáp án, các đáp án trên bài thi trắc nghiệm không phải do cùng một người thực hiện.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT xác định 140 bài thi trắc nghiệm của 56 thí sinh được can thiệp, nâng điểm ít nhất từ 0,2 điểm đến cao nhất 9,25 điểm/một môn thi...

Bộ GD&ĐT, Bộ Công an gửi thông điệp tới phụ huynh, thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và đặc biệt là tới các thầy cô giáo, các cán bộ tham gia kỳ thi THPT quốc gia tới đây là phải tinh thần trách nhiệm cao; các em học sinh cố gắng ôn tập, học tập tốt nhất để dạt kết quả cao nhất, xứng đáng với công sức học tập của mình; tuyệt đối đừng nghĩ đến việc gian lận vì chắc chắn sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh