THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

"Giải cứu vỉa hè" sao còn chờ hồi trống giục giã?

 

Vỉa hè đường Hàm Nghi trước đây bị chiếm dụng thành bãi giữ xe khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường nhưng sau những chỉ đạo quyết liệt lập lại trật tự đô thị của ông Phó chủ tịch UBND quận 1, vỉa hè hiện giờ đã thông thoáng. (Ảnh : Dương Thanh)

 

Sáng ngày 27/2, chúng tôi có mặt tại các quận, huyện 7,8,10, Tân Bình, Nhà Bè, nhiều tuyến đường trong tình trạng không có vỉa hè dành cho người đi bộ do bị lấn chiếm, biến thành địa điểm kinh doanh của một bộ phận người dân. Nhiều vỉa hè đã hẹp còn bị lấn chiếm toàn bộ, khiến người đi bộ không còn lối đi, buộc phải đi xuống lòng đường, rất nguy hiểm.

Tại các tuyến đường Tân Mỹ, Nguyễn Thị Thập (quận 7), cả vỉa hè lẫn lòng đường tại đây đều bị chiếm dụng, hàng hóa bày bán, ô tô đậu đỗ tùy tiện, chiếm trọn vỉa hè, nhiều xe máy để dưới lòng đường gây nên tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên.

 

Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường tại quận 7

 

Trên đường Dương Bá Trạc (quận 8) chỉ dài hơn 1km và có vỉa hè khá hẹp nhưng lại tập trung rất nhiều cửa hàng, hầu hết những hộ kinh doanh ở đây đều chiếm luôn vỉa hè làm chỗ để xe nên không còn là nơi cho người đi bộ. Điều đáng nói là UBND phường 1, quận 8 tọa lạc trên con đường này nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè để làm nơi kinh doanh buôn bán không được giải quyết dứt điểm.

 

Nạn lấn chiếm lòng lề đường trên đường Dương Bá Trạc, nơi có trụ sở UBND phường 1, quận 8.


Tại các tuyến đường như: Lý Thái Tổ, Thành Thái, Đồng Nai, Tô Hiến Thành, Trường Sơn (quận 10), Trường Chinh, Hoàng Hoa Thám, Đồng Xoài, Núi Thành...(quận Tân Bình) Lê Văn Lương, Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè) cũng đều trong tình trạng tương tự. Các hộ dân có nhà mặt phố mặc nhiên biến vỉa hè trước cửa làm nơi buôn bán, dựng đỗ xe trái phép. Cùng với đó nhiều quán xá di động mọc lên, thậm chí còn tranh giành nhau diện tích bán hàng làm cho khu vực trước cổng công viên Lê Thị Riêng thường xuyên tắc nghẽn giao thông.

 

 

Người kinh doanh chiếm dụng vỉa hè trên đường Đồng Nai, quận 10

 

Người đi bộ không còn lối đi, ảnh chụp trên đường Núi Thành, quận Tân Bình. 


Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng sở tại cần xử lý quyết liệt để trả lại lối đi cho người bộ hành và cảnh quan đô thị.

 

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh