THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

TP.HCM: Quyết liệt lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường

 

Nhiều tuyến đường ở Quận 1 trước đây không có lối đi cho người đi bộ


Lực lượng chức năng quận 1 đã kiên quyết phá bỏ, tháo dỡ hàng chục lối lên xuống từ nhà dân xuống vỉa hè, từ vỉa hè xuống lề đường được xây dựng, lắp ráp cố định lấn chiếm vỉa hè và gây cản trở giao thông trên đường Trần Quang Khải, Nguyễn Phi Khanh, Trần Khắc Chân, Nguyễn Hữu Cầu, Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Nguyễn Trung Trực, Phạm Ngũ Lão, Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ… Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt nhiều trường hợp cửa hàng cho khách cho xe đậu lấn chiếm vỉa hè, tịch thu hàng hóa, bàn ghế, bảng hiệu gây cản trở người đi bộ trên vỉa hè

Đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè của các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước trên địa bàn quận, Đoàn kiểm tra cũng quyết liệt xử lý vi phạm. Như Trung tâm bồi dưỡng Chính trị Quận 1 xây bồn hoa lấn ra vỉa hè, bị lực lượng chức năng phá bỏ nhằm trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Là người tiếp xuống hiện trường chỉ đạo ngay từ ngày đầu ra quân thực hiện kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, quận kiên quyết xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm, mỗi tuần tiến hành kiểm tra, xử phạt 2 lần trên địa bàn và chỉ đạo các phường tiến hành kiểm tra, xử phạt mỗi ngày nhằm thay đổi bộ mặt đô thị Quận 1.

Việc xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên địa bàn Quận 1 trong những ngày qua đã nhận được sự đồng tình của người dân. Nhiều người cho biết, chứng kiến việc chính quyền Quận  xử lý nghiêm khắc những hộ dân, cửa hàng xây dựng lối lên xuống lấn chiếm vỉa hè, lề đường như vậy,  họ rất đồng tình, ủng hộ. Bởi việc này góp phần đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia giao thông và người đi bộ,đồng thời làm các tuyến đường thông thoáng, đẹp mắt hơn.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh