THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Gặp gỡ đạo diễn trẻ "Cả một đời ân oán"

 

 

* Từ "Bà nội không ăn pizza" rồi đến "Zippo mù tạt và em", tiếp theo đến là "Tuổi thanh xuân" phần 1-2 và bây giờ là "Cả một đời ân oán" phần 2, nhiều người cho rằng tay nghề làm phim của anh ngày càng lên cao và ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả

 - Tôi cảm thấy rất vui. Hạnh phúc nhất của người làm nghề là được khán giả đón nhận những tác phẩm của mình. Đấy cũng chính là động lực để giúp tôi cố gắng hơn nữa trong những bộ phim tiếp theo. 

* Cơ duyên nào mà anh đến với bộ phim "Cả một đời ân oán" phần 2?

 - Thực ra tôi không có duyên với “Cả một đời ân oán” mới đúng. Tôi nhận đề cương kịch bản “Cả một đời ân oán” từ giữa năm 2015... Sau đó, tôi và đạo diễn Trọng Trinh bắt đầu triển khai kịch bản thì có quá nhiều vấn đề phải Việt hoá lại, thời gian Việt hoá phải mất 6 tháng, vì vậy chúng tôi quyết định năm đó sẽ vào phim “Zippo mù tạt và em” trước. Nhưng đúng như tên phim, tôi cũng ân oán với “Cả một đời ân oán” nên vẫn tham gia đạo diễn phần 2, tôi cảm thấy rất vui vì mình được kết thúc “ân oán” đó (cười). 

 

 

 

* Anh mất bao nhiều thời gian để hoàn thành tốt vai trò đạo diễn của "Cả một đời ân oán" phần 2?

 - Mỗi một bộ phim tôi tham gia làm đạo diễn cho dù là đề tài gì đi nữa thì tôi cũng coi đó như phim đầu tay của mình, mình phải tập trung và cố gắng bằng 200% khả năng.

Với “Cả một đời ân oán” thì ngoài sự cố gắng và tập trung thì tôi dành thời gian gấp đôi cho việc tiền sản xuất (chuẩn bị và sửa kịch bản, casting diễn viên, chọn bối cảnh, định trang...) so với những phim trước. Vì ở phần 2 xuất hiện thêm rất nhiều nhân vật mới, tuyến truyện cũng sẽ nhiều hơn... việc phân bổ các tuyến nhân vật từ kịch bản phải thật hợp lý thì mới lôi cuốn khán giả được. Ngoài ra đây cũng là phim đầu tiên của VFC dàn diễn viên chính (bà Lan-Đăng-Dung-Phong-Diệu) dùng hoá trang để tạo hình già đi 20 tuổi. Các diễn viên này phải định trang ít nhất 3 lần mới ra được các nhân vật như phần 2 mà khán giả đang xem trên phim. Tôi cũng là người duy mỹ nên tất cả bối cảnh trong phim ngoài việc phù hợp với câu chuyện thì đều phải đẹp (cười), vì vậy bối cảnh trong phần 2 chúng tôi phải di chuyển rất xa vì đi rất nhiều nơi: bếp bình an-Cô Tô, mái ấm-Vân Đồn,resort Ngọc xanh-Tuần Châu và Đại Lải... 

* Được biết anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là NSND Bùi Đắc Sừ. Vậy bố là người có sức ảnh hưởng lớn nào tới anh trong con đường nghệ thuật?

 - Gia đình tôi là một gia đình nghệ thuật, bố mẹ tôi đều là những người nghệ sĩ có lẽ thế nên tôi cũng định hướng ngay từ khi trưởng thành tôi sẽ chọn nghệ thuật là con đường đi của mình. Bố tôi là một người lao động nghệ thuật nhiệt huyết và tận tuỵ, tôi học được ở ông sự đam mê, tâm huyết khi làm nghề, làm bằng cả trái tim và chất xám. Mỗi bộ phim của tôi như mỗi vở diễn của ông đều được ra đời bởi tình yêu nghề, yêu nghệ thuật nên tôi sống hết mình cho mỗi tác phẩm. Có lẽ đó chính là sự ảnh hưởng lớn nhất của tôi từ bố mình. 

 

 

 

* Là một đạo diễn trẻ đầy tiềm năng, hiện tại, anh có thấy mình đang trong thời gian sung sức về nghề không?

 - Ngay từ bộ phim đầu tiên cho tới bây giờ là hơn 10 năm tôi gắn bó với truyền hình, từ khi là một lính mới cho tới giờ - khi đã khẳng định được mình với các tác phẩm, tôi vẫn luôn coi sự trẻ trung, sức sáng tạo, cầu thị là một thế mạnh để mình phát triển và có màu sắc riêng trong nghề. Cũng có thể nói đây là thời điểm tôi sung sức và nhiệt huyết nhất, cũng là thời điểm khán giả rất yêu phim Việt nên tôi càng vững tin khi làm nghề và hy vọng sẽ cho ra đời thêm được nhiều bộ phim hay phục vụ khán giả

* Làm đạo diễn nhiều bộ phim truyền hình, anh có kế hoạch lấn sân làm đạo diễn cho các bộ phim điện ảnh không?

 - Nghệ thuật với tôi là một lĩnh vực rất rộng, điện ảnh hay truyền hình tôi cũng đam mê như nhau nhưng có lẽ cái duyên của tôi với truyền hình rất lớn nên tôi có nhiều cơ hội phát huy khả năng của mình trong lĩnh vực truyền hình. Trong tương lai, nếu tôi có duyên với điện ảnh, tôi tin mình cũng sẽ nỗ lực và dành tâm huyết cho nó, bởi mỗi bộ phim được làm ra dù truyền hình hay điện ảnh cũng không phải sự khác biệt mà khác biệt là tác phẩm đó có hấp dẫn người xem hay không? Có giá trị nghệ thuật không và hơn hết có phù hợp với cá tính nghệ thuật của mình hay không tôi mới có thể trả lời cụ thể.

 

 

* Hiện nay, vấn đề đổi tình lấy vai của các diễn viên trẻ đang diễn ra rất nhiều. Anh đánh giá như thế nào về vấn đề này? 

-Tôi có một nguyên tắc khi làm nghề đó là giữ được sự chuyên nghiệp. Tôi chọn diễn viên vì thấy họ phù hợp với vai diễn và cách làm việc của ekip không phải vì lý do nào khác, tôi tôn trọng công việc của mình nên tuyệt đối không muốn có bất cứ vấn đề gì ảnh hưởng tới công việc. Tôi luôn nghiêm túc và rõ ràng quan điểm của mình nên chưa bao giờ rơi vào tình thế bị săn đón hay gạ tình đổi vai diễn.

* Năm 2018, sau Cả một đời ân oán phần 2, anh đã có kế hoạch đem điều gì mới mẻ đến với khán giả?

-Tôi đang bắt tay vào một dự án mới, đây là bộ phim tôi muốn tự đổi mới mình từ đề tài đến cách thể hiện. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận như những bộ phim trước của tôi.

*Cám ơn anh. Chúc anh thành công hơn nữa trong sự nghiệp!

HÀ HƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh