THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:44

Chủ tịch xã bị tạm đình chỉ vì để dân tháo tấm chống chói trên QL 1A

Theo đó, vào khoảng 8h tối 26/10, trong quá trình đi kiểm tra, đoàn công tác của huyện Hoằng Hóa đã phát hiện một số đối tượng đang tháo dỡ tấm chống chói trên quốc lộ 1A. Khi đoàn công tác yêu cầu giữ nguyên hiện trường thì một số đối tượng có biểu hiện chống đối.

Quyết định đình chỉ chủ tịch xã vì để dân tự ý tháo tấm chống chói trên quốc lộ 1A

Ngày 27/10, ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã ban hành Quyết định 2569/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày (bắt đầu từ 27/10) đối với ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú vì chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch huyện giao, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách đoạn qua xã  Hoằng Phú.

Cùng với quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa cũng yêu cầu các chủ nhà hàng trên quốc lộ 1A ký cam kết không thực hiện hành vi tháo dỡ các tấm chống chói. Nếu phát hiện sẽ xử phạt nghiêm theo pháp luật.

Một tấm chống chói lóa bị người dân tự ý tháo dỡ

Trước đó, từ tháng 9/2015 đến nay, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa, đặc biệt là xã Hoằng Phú liên tiếp xảy ra tình trạng người dân ngang nhiên tháo dỡ hàng chục tấm chống chói trên dải phân cách để qua đường, gây mất an toàn giao thông và xâm hại đến hạ tầng giao thông đường bộ. Các đối tượng tháo dỡ thường lợi dụng ban đêm để thực hiện hành vi tháo dỡ các tấm chống chói. Hành vi của các đối tượng trên gây bức xúc trong nhân dân và dư luận xã hội.

Hiện tại, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng nói trên.

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh