THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:19

Gần 1.000 người tham gia Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ lần thứ 3

Hoạt động vui chơi của các bé tại Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ lần thứ 2

Đây là sự kiện do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam (VFD); Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN) liên kết với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số (Ccihp, tổ chức phi Chính phủ) và Rubic Collborative (tổ chức tình nguyện) tổ chức. Người tự kỷ có độ tuổi từ 2 tuổi đến trên 20 tuổi, sẽ tham gia các trò chơi trị liệu, các môn thi đấu bơi, chạy, bật xa tại chỗ và một số trò chơi khác.

Tại Ngày Việt Nam nhận thức về tự kỷ lần thứ 3 có rất nhiều hoạt động như Hội thảo “Tự kỷ trong Asean - Xây dựng Pháp luật và các chính sách về phát hiện, can thiệp và chăm sóc người tự kỷ tại cộng đồng”; Chương trình Thể thao thân thiện dành cho người tự kỷ và Mít tinh Ngày Việt Nam Nhận thức về tự kỷ; Buổi nói chuyện về tự kỷ do Đại sứ quán Mỹ tổ chức, với chuyên gia tự kỷ đến từ Mỹ, trao đổi về can thiệp cho trẻ tự kỷ (ngày 28/3/2108, từ 14h đến 17h); Gala giao lưu văn nghệ giữa các đoàn từ các tỉnh về dự chương trình thi đấu thể thao tại Bắc Ninh (ngày 31/3/2018, từ 19h -21h, tại Trường Trung học Chuyên Bắc Ninh)…

Thông qua chuỗi hoạt động này, Ban Tổ chức mong muốn cộng đồng nhận thức đúng về tự kỷ, mở lòng và hỗ trợ đúng cách để người tự kỷ được sống bình đẳng, phát triển năng lực, đóng góp cho xã hội. 

“Hãy cùng chúng tôi tạo ra một cộng đồng thân thiện với người tự kỷ. Đó cũng là cơ hội lớn để người tự kỷ có thể hòa nhập vào cuộc sống”,đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.

Ngày Việt Nam Nhận thức về Tự kỷ” lần đẩu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2016, lần thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017 và đã trở thành hoạt động được tổ chức vào cuối tháng Ba, đầu tháng Tư hàng năm.

Cụ thể, năm 2016, sự kiện được tổ chức thành công tại Hà Nội đã thắp lên trong lòng hàng ngàn gia đình có con tự kỷ tại Việt Nam những hy vọng về tương lai hòa nhập. Năm 2017, thông qua Hội thi Thể thao thân thiện dành cho người tự kỷ, tại Đại học Tôn Đức Thắng, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều hỗ trợ từ các bộ, ngành, các tổ chức xã hội và đặc biệt sự thấu hiểu của cộng đồng về một “Vì một cộng đồng thân thiện với người tự kỷ”. 

Các con được chơi kéo co

Các bậc phụ huynh, các tổ chức, cá nhân muốn tham gia xin vui lòng liên hệ:
Email: [email protected]
[email protected]
Fanpage : Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam – VAN
Fanpage : Vietnam Autism Awareness Day


THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh