THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Federer lập kỷ lục 300 trận thắng ở các giải Grand Slam

 

Federer vẫn trình diễn phong độ cao tại Grand Slam. Ảnh: Reuters.

Roger Federer lập kỷ lục sau khi hạ tay vợt từng được gọi là "Tiểu Federer" - Dimitrov. Tỷ số các set là 6-4, 3-6, 6-1, 6-4. "Tàu tốc hành" là tay vợt nam đầu tiên chạm tới cột mốc 300 trận thắng ở các giải Grand Slam. Chỉ có tay vợt nữ Martina Navratilova là hơn Federer về số trận thắng ở bốn giải lớn (306 trận).

Đây là lần đụng độ thứ năm giữa Federer và tay vợt người Bulgaria, với chiến thắng tất cả đều thuộc về Federer. Hai tay vợt lần gần nhất gặp nhau ở tứ kết Brisbane 2016, khi Dimitrov cũng chỉ có được một set thắng.

Dimitrov là chướng ngại khó khăn đầu tiên Federer gặp ở Australia mở rộng năm nay. Hạt giống số 27 chơi khá ổn định, tích cực lên lưới nhưng vẫn chưa đủ bản lĩnh khi gặp những tay vợt mạnh hơn. Đây là trận thua thứ bảy liên tiếp của Dimitrov khi gặp các đối thủ trong Top 10 ATP.

Hạt giống số ba khép lại trận đấu sau hai giờ 40 phút. Federer có 48 điểm winner, với 13 điểm ace. Anh cũng mắc tới 55 lỗi tự đánh hỏng so với 44 của Dimitrov. Trận đấu bị gián đoạn ở set một khi ban tổ chức cho đóng mái che ở sân Rod Laver vì trời mưa.

Đối thủ tiếp theo của Federer là David Goffin, hạt giống số 15 người Bỉ. Tay vợt người Thụy Sỹ đang trên đường tiến tới chức vô địch Australia Mở rộng lần thứ năm sự nghiệp.

Kết quả các trận đáng chú ý ngày thi đấu thứ 5:

Maria Sharapova thắng Lauren Davis, 6-7 6-7 6-0

Kei Nishikori thắng Guillermo Garcia-Lopez, 7-5 2-6 6-3 6-4

Jo-Wilfried Tsonga thắng Pierre-Hugues Herbert, 6-4 7-6 7-6.

Theo Tin nhanh Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh