THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Đừng đưa vống lên để ngã đau ...cho bõ ghét !

 

Diễn viên trẻ Nhã Phương.

Bởi có nổi tiếng thì các phương tiện thông tin mới khai thác ba bề, tứ phía, đủ mọi góc cạnh chẳng sót tẹo nào của cuộc đời, kể cả cái nốt ruồi trên cánh tay trái của cô ta.

Từ đó tôi hơi băn khoăn, hoài nghi, hình như có cái gì đó chưa ổn trong công tác truyền thông hiện nay. Đưa tin, viết bài về thành công trong diễn xuất, về tình đồng nghiệp, về tình yêu của tuổi trẻ, về sở thích, về quan niệm sống lành mạnh,…kể cả những thất bại trong học tập, nghề nghiệp của nữ diễn viên Nhã Phương có lẽ không có gì phải lăn tăn. Nhưng việc  người đã đào xới, soi mói vào mặt trái mối quan hệ sâu sắc nhất, thiêng liêng nhất của con người, đó là tình mẫu tử, tình phụ tử thì quả là bất bình thường.

Tôi không dám trích dẫn nhiều, chỉ mạo muội trích một tẹo trong bạt ngàn cái gọi là tác phẩm báo chí  đã viết về diễn viên trẻ Nhã Phương. Để “nói có sách, mách có chứng”, tôi xin trích sơ qua một vài tít bài báo đã viết: Nhã Phương từng bị cha ruột từ chối nhìn mặt; hay Nhã Phương muốn tự tử vì hận mẹ.

Xin thưa với các nhà báo,( nhân đây cũng xin thưa với các cấp lãnh đạo), trên đời này không có gì thiêng liêng và cao quý hơn tình cha con, tình mẹ con. Vậy mà qua các trang thông tin, không rõ Nhã Phương cố ý tạo scandal để nổi tiếng, hay những người đưa tin trí tuệ nông cạn, vô tâm nghe gì nêu nấy, nên mới có chuyện  Nhã Phương từng  bị cha đẻ từ chối nhìn mặt, hay hận mẹ mà Nhã Phương  muốn tự tử ?(!).

Thưa các bậc làm cha, làm mẹ, nếu mình bị đặt vào trường hợp như bố của Nhã Phương, không nhìn mặt con; hay mẹ của Nhã Phương, con vì mình mà tự tử, lương tâm các vị có thanh thản?. Thậm chí đó là sự thật, thì việc khơi lại ấy khác gì khoét thêm nỗi đau cho Nhã Phương (xin mở ngoặc, nếu Nhã Phương còn chút xíu lương tâm) và cha mẹ của cô.

Thực ra việc diễn viên vô tư, thật thà thổ lộ với các nhà đưa tin, những người đưa tin tự nhiên chủ nghĩa, bạ gì đưa nấy chẳng còn là chuyện lạ của thời nay. Tôi đồ rằng những thông tin đã nêu về Nhã Phương là có thật. Bởi Nhã Phương không cãi, chẳng thèm khiếu kiện các tin tức “chết người” trên. Nhưng ở vấn đề rất nhỏ này, tôi mạo muội muốn nhắc  những người có lương tâm và trách nhiệm với cộng đồng,  với xã hội, với mỗi con người không nên cứ tùy hứng đưa tin, tung tin, cho dù đó chỉ là việc làm  ngợi ca, đánh bóng cá nhân vô thưởng, vô phạt, với mỹ từ thành công rất tốt đẹp, kết quả thu được mỹ mãn đến thế là cùng, nghe nó hơi hơi chối cái lỗ tai.

HOÀNG LÊ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh