THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:37

Đức - Ukraina 2-0 : Thay đổi để nhân đôi cách biệt

Đội tuyển Đức ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại Euro 2016

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, bước vào trận đấu là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đội tuyển Đức đã nhập cuộc một cách đầy tự tin. Ngay sau tiếng còi khai cuộc “những cỗ xe tăng” đã dồn lên tấn công áp đảo đối phương. Nhưng bất ngờ, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Ukraina.

Mối lo ngại lớn nhất của đội tuyển Đức năm nay là hàng thủ, nhưng người châm ngòi nổ đầu tiên cho cỗ xe tăng Đức lại chính là  trung vệ Mustafi. Từ pha đá phạt bên hành lang cánh phải của Kroos, Mutstafi đã có pha lắc đầu tinh tế đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Pyatov.

Sau khi có được bàn thắng tưởng chừng các cầu thủ Đức sẽ giải tỏa được tâm lý và chơi thanh thoát hơn. Bất ngờ đã xảy ra, Ukraina lại vùng lên mạnh mẽ và đặt khung thành của Neuer luôn trong tình trạng báo động. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành hay nhất thế giới hiện nay thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với “cỗ xe tăng”. Hiệp một kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về tuyển Đức.

Bước sang hiệp hai, dường như sau 45 phút đầu tiên, các vị trí của “cỗ xe tăng” đã hoạt động trơn tru. Đội tuyển Đức đã bắt nhịp được với trận đấu, những vị trí đã ăn ý với nhau và không còn mắc sai lầm như ở hiệp một. Chính vì thế mà các cầu thủ Ukraina gặp khó khăn trong việc tổ chức tấn công tìm kiếm đường vào cung thành của tuyển Đức.

Cơ hội nguy hiểm liên tục được đội tuyển Đức tạo ra trước cung thành của Ukraina nhưng đã bị sự xuất sắc của thủ thành  Pyatov từ chối.

Những cố gắng của các cầu thủ áo vàng nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đã bị Schweinsteiger, cầu thủ vào sân thay người từ băng ghế dự bị ở phút 90 dập tắt tia hi vọng. Từ một pha phản công nhanh, Ozil đã có đường chuyền như đặt giúp Schweinsteiger ấn định tỷ số 2-0, một chiến thắng ngọt ngào thuộc về đội tuyển Đức.

Tất cả cố gắng mà Ukraina làm trong trận đấu dường như không đủ để ngáng đường cỗ xe tăng chinh phục chức vô địch euro 2016.

Phạm Sỹ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh