THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Payet: Thanh gươm sắc nhọn của đội tuyển Pháp

 

Khoảnh khắc Payet ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng 2-1 trước Pháp bằng một siêu phẩm

Là một cầu thủ chỉ chơi bóng cho câu lạc bộ hạng trung nhưng  Chính Dimitri Payet, cầu thủ chạy cánh của đội bóng West Ham mới là người đang khiến cho báo chí phải tốn không ít giấy mực. Payet có vóc dáng nhỏ và là mẫu cầu thủ có hướng chơi thiên về kỹ thuật.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Romania, cái tên Payet đã được những người hâm mộ bóng đá Pháp hô vang không ngừng. Payet được người ta ví như một đầu tàu, ví như Zidan thứ 2 của bóng đá  Pháp.

Quả không sai khi người hâm mộ đội bóng áo lam đã dành những ngôn từ mỹ miều để nói về cầu thủ đang chơi cho câu lạc bộ West Ham sau trận đấu giữa tuyển Pháp và Romania. Chính anh là người chuyền bóng cho  Giroud dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu và cầu thủ này cũng là người đã đặt dấu chấm hết về hi vọng kiếm được một điểm trong trận mở màn euro 2016 của đội tuyển Romania. Bàn thắng của Payet ở những phút cuối của trận đấu, đã ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về tuyển Pháp, khép lại một chiến thắng nhọc nhằn của đội chủ nhà.

Romania vào trận với lối chơi phòng ngự số đông và tuân thủ kỷ luật áp sát nhanh, chính lối chơi đó đã gây khó khăn cho đội tuyển Pháp đưa bóng tìm đường vào cung thành của Romania. Trước một thế trận bế tắc, một bức tường bê tông vững chắc tưởng chừng không thể xuyên thủng. Chính Payet là cứu tinh của đội tuyển Pháp, là chiếc máy khoan sắc nhọn đã xé toang hàng phòng thủ được ví như bức tường bê tông do các cầu thủ Rpmania tạo ra đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng.

Phạm Sỹ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh