THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

Du lịch Hàn Quốc khôi phục sau dịch Mers

 

Năm 2015 đã trôi qua với nhiều sự kiện quan trọng đối với du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Sau những tháng đầu năm tăng trưởng khá tốt, du lịch Hàn Quốc đối diện với nguy cơ lớn vào cuối tháng 5, khi dịch Mers bùng phát trong nước.

Để khôi phục lại thị trường sau dịch Mers, Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã cùng với các hãng hàng không Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet, Jeju Air và các công ty du lịch Vietravel, Saigon Tourist, Vietrantour, Hanoi Redtours, TST Tourist, Transviet Travel, Thang Long GTC phát động chiến dịch xúc tiến du lịch lớn nhất trong năm mang tên “du lịch hè tới Hàn Quốc – Nhận nhiều hơn thế”. Chiến dịch đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của báo giới và công chúng.


Con người Hàn Quốc

Ngoài chiến dịch lớn này, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế vv... KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. HCM, tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng.



Kết quả của những nỗ lực này, đến hết ngày 24 tháng 11.2015 số lượng khách Việt Nam  tới thăm Hàn Quốc ước tính đạt 151,192 lượt người, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, kỳ vọng hết năm 2015, con số này sẽ tăng lên 170,000 lượt, dự kiến tăng 20%. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2015 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc.

Đặc biệt trong năm 2015, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã có 1 đoàn khách khen thưởng lên tới 1,529 khách của tập đoàn 4 Oranges tới thăm Hàn Quốc. Đây là một sự kiện lớn đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ của thị trường khách du lịch khen thưởng Việt Nam, KTO và các đơn vị tổ chức tại Hàn Quốc luôn sẵn sàng và cố gắng hết sức để đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của đối tượng khách tiềm năng này.



Để đạt được thành tích như trên, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành du lịch, sự hợp tác của các đối tác thân thiết, sự ủng hộ của các cơ quan báo đài và các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng du lịch, để thay lời tri ân tới những cá nhân và tập thể này, KTO tại Việt Nam tổ chức “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2015”.

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2015 bao gồm các hạng mục: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng Vàng”, “Vua bán hàng khen thưởng” cho phần Trao giải du lịch khen thưởng, giải “Đối tác du lịch hiệu quả”, “Đối tác du lịch chiến lược”, “Sản phẩm du lịch ấn tượng”, “Nhà báo du lịch xuất sắc” cho phần Trao giải Du lịch Hàn Quốc.


Đêm tiệc và trao giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2015 tại TP.HCM

“Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc 2015” lần này là một món quà nhỏ mà KTO tại Việt Nam muốn dành tặng cho toàn thể quan khách. Mỗi một vị khách sẽ thấy mình là một phần của bữa tiệc, đã đóng góp 1 phần quan trọng trong tất cả các hoạt động của KTO tại Việt Nam không trong suốt năm 2015 vừa qua.

“Năm 2015 có rất nhiều biến động không có lợi cho ngành du lịch nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng. Mặc dù vậy, thị trường Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt và dẫn đầu trong nhóm thị trường Châu Á. Có được thành tích này chính là nhờ những đóng góp tích cực của các đối tác hàng không, du lịch và doanh nghiệp. Chương trình Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc được tổ chức với mục đích tri ân những đối tác thân thiết của KTO, hy vọng quý vị sẽ cảm thấy hài lòng và luôn đồng hành cùng KTO trong những năm sắp tới.”, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sungghil chia sẻ.

Ngọc Tánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh