THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Du khách đổ xô về Cửa Lò

 

Tại Cửa Lò, ngoài các đặc sản biển tươi ngon nổi tiếng như cua, ghẹ, hàu, nghêu, cháo lươn…du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như bơi, lặn, lướt sóng, bóng chuyền bãi biển, môtô nước….

Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, trung tâm cứu hộ - cứu nạn thị xã Cửa Lò đã bố trí lực lượng túc trực trên bãi biển, khoảng 300 m có một nhân viên cứu hộ sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống đột xuất xảy ra. Ngoài ra, trung tâm cứu hộ, cứu nạn còn tăng cường 5 xuồng cao tốc, cảnh báo những khu vực biển nguy hiểm cho du khách.

 

Hiện thị xã biển Cửa Lò có 270 khách sạn, nhà nghỉ với gần 7500 phòng, trong đó có gần 30 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 4 sao. Riêng trong mùa du lịch năm nay, Cửa Lò đã có thêm trên 500 phòng nghỉ, đáp ứng được 20.000 khách lưu trú mỗi ngày đêm.

Một số khách sạn lớn tại Cửa Lò như khách sạn Mường Thanh Cửa Lò, khách sạn Xanh, Sài Gòn Kim Liên…hầu hết đã kín chỗ, do du khách và các đoàn du lịch theo tour đã đặt từ trước.

Chương trình lễ hội sông nước Cửa Lò chào mừng khai trương mùa du lịch biển 2015 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn thu hút khách du lịch đến với địa phương như: chương trình nghệ thuật chủ đề “Sắc mới Cửa Lò”, “Tình ca Song Ngư”, hát dân ca xứ Nghệ ở công viên hoa cúc biển và quảng trường Bình Minh. Đặc biệt vào ngày 1/5, tại Cửa Lò sẽ diễn ra hội đua thuyền truyền thống mở rộng, thu hút các tay chèo từ 7 phường có nghề biển, không chỉ làm sống lại một nét văn hóa truyền thống của địa phương mà còn là một sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút khách du lịch...

Năm 2014, lượng khách du lịch Cửa Lò đạt 2,3 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt 1,4 triệu lượt khách, khách quốc tế đạt 5500 lượt khách. Năm 2015, Thị xã Cửa Lò phấn đấu sẽ đón 2,43 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2076 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2014.

Chi Chi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh