THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

Mẹo chọn tour du lịch giá rẻ trong dịp 30/4

Nên có sự lựa chọn điểm đến phù hợp 

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, thì mỗi khi bước vào dịp lễ nhu cầu đi du lịch của các hành khách lại tăng lên đột biến. Điều này dẫn đến tính trạng “cháy chỗ” cũng như “chặt chém”. 

Trao đổi với PV VnMedia về vấn đề này, ông Trần Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, xu hướng du lịch nổi bật của năm nay là du lịch giá rẻ kết hợp với các hãng hàng không, triển khai kích cầu và tham gia vào các liên minh du lịch để có hỗ trợ tốt về giá, mà chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo, do tình hình kinh tế vẫn còn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc. 

   Gia đình có trẻ em nên lựa chọn các tuyến có khu vui chơi, giải trí, hạn chế các điểm tham quan xa. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ông Tuấn Anh cũng cho biết, du khách cần phân biệt rõ khái niệm tour kích cầu – khuyến mại và tour giá rẻ. Trong đó, tour kích cầu - khuyến mại là chương trình tour được ưu đãi trong một thời điểm nào đó, dựa trên sự hợp tác của đơn vị lữ hành với các đối tác dịch vụ như hàng không, khách sạn. Riêng đối với tour giá rẻ lại dựa trên sự cắt giảm chất lượng dịch vụ, mà lẽ ra du khách phải được hưởng nhằm đảm bảo chất lượng chuyến du lịch. 

Chia sẻ về bí quyết chọn những tour du lịch phù hợp trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, ông Tuấn Anh cho rằng, các gia đình nên có sự lựa chọn điểm đến phù hợp với nhu cầu du lịch của gia đình, ví dụ như gia đình có trẻ em nên lựa chọn các tuyến có khu vui chơi, giải trí, hạn chế các điểm tham quan xa; gia đình có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao thì các tuyến biển đảo hoang sơ, mới đưa vào khai thác du lịch sẽ khó đáp ứng được. 

Riêng đối với những gia đình có kinh tế hạn hẹp, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay vẫn có thể đi du ngoại vui vẻ và ấm cúng bên gia đình, bằng cách lựa chọn những điểm đến đẹp, những phương tiện giao thông với mức giá phải chăng hơn (điển hình như lựa chọn ô tô chất lượng, tàu…). Cùng với đó, đến địa điểm du lịch, các gia đình có thể lựa chọn những nhà nghỉ hơi xa địa điểm du lịch một chút để tiết kiệm chi phí, thay vi chọn những chuỗi khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực du lịch… 

Một điều lưu ý khá thú vị với những du khách đi du lịch muốn tiết kiệm chi phí là mang theo đồ ăn. Theo đó, các gia đình có thể mang theo những món đồ khô như mỳ tôm, bánh mỳ, đồ hộp để không phải chi cho quá nhiều bữa ăn. 

Bùng nổ các tour du lịch giảm giá dịp lễ 

Khác với mọi năm, dịp nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ dài tới 6 ngày liên tiếp. Đây được xem là cơ hội lớn cho các công ty du lịch tăng doanh thu. Chính vì vậy, vào những ngày này, thông tin về các tour du lịch mới, kết hợp với các chương trình giảm giá đã được nhiều công ty lữ hành tung ra, nhằm thu hút hành khách. 

Công ty Saigontourist trong dịp nghỉ lễ này, nhiều tour du lịch khuyến mại đã được giới thiệu.  Theo đó, hầu hết các tour du lịch trong nước và nước ngoài dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 của Saigontourist đều có mức giá giảm từ 10% đến trên 20%. 

Với thị trường du lịch trong nước, nhiều điểm đến hấp dẫn, cũng như chùm tour theo sự kiện- Lễ Hội được du lịch ưa chuộng như Đà Lạt, Nha Trang, Hạ Long, Côn Đảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Sapa… đã được Công ty Saigontourist triển khai triệt để. 

Trong đó, tour Lễ Hội pháo hoa quốc tế - Đà Nẵng 2015 với quỹ thời gian 4 ngày 3 đêm và xuất phát từ Hà Nội có giá 9,15 triệu đồng; du lịch Nha Trang- Đà Lạt xuất phát từ Hà Nội với quỹ thời gian 5 ngày 4 đêm có giá 9,35 triệu đồng/người; du lịch Đảo Cát Bà giá 3,88 triệu đồng… 

Cùng với các tour du lịch  trong nước, Công ty Saigontourist còn liên kết với các đối tác chiến lược về hàng không và tại Nhật Bản triển khai tour du lịch Nhật Bản mới lạ, đặc sắc với giá siêu tiết kiệm, trọn gói chỉ 28,99 triệu đồng (tiết kiệm 15 triệu đồng so với trước đây). Du lịch Campuchia (BOKOR - SIHANOUK VILLE - ĐẢO KOH RONG SAMLOEM – PHNOMPENH với giá trọn gói chỉ 4,179 triệu đồng cho quỹ thời gian 4 ngày 3 đêm (đi về bằng xe và xuất phát từ TP.HCM)… 

Cùng với Công ty Saigontourist, để chào đón ngày lễ 30/4 - 1/5, Công ty du lịch Fiditour cũng tung ra thị trường nhiều tour du lịch mới và hấp dẫn xuất phát từ TP.HCM. Trong đó, tour Bình Châu – Long Hải - Hồ Tràm với quỹ thời gian 3 ngày có giá chỉ từ 4,29 nghìn đồng; Cần Thơ - óc Trăng – Cà Mau – Năm Căn - Đất Mũi có giá 2,995 triệu đồng; Đà Lạt - Nha Trang có giá 6,79 nghìn đồng… 

Đặc biệt, trong dịp này, nhiều tour du lịch nước ngoài cũng được giảm giá mạnh. Điển hình khi đăng ký tour du lịch 3 quốc gia Pháp - Thụy Sỹ - Ý, hành khách có thể tiết kiệm đến hơn 25 triệu đồng, tương ứng với 20% chi phí so với việc tham gia các hành trình thông thường, riêng lẻ.

Theo vnmedia.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh