THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà Nội

Khu phố cổ cũng là nơi du khách tham quan, tìm hiểu các dãy phố vốn quy tụ các phố nghề thủ công, những lễ hội truyền thống và hệ thống đình, đền, chùa đặc sắc và hơn hết là cả một khu ẩm thực phong phú, sầm uất và độc đáo.

du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà Nội

Nem chua rán Hàng Bông.

“Thiên đường món rán”, “mê cung món nướng” phố Hàng Bông

 Hàng Bông có lẽ là con phố có nhiều món rán nhất Hà Nội. Nem chua rán thì đã quá nổi tiếng rồi! Nhưng bên cạnh đó thì còn có nhiều món rán ngon tuyệt khác: quẩy nóng, bánh bao chiên, bánh gối, há cảo...... Món rán xong rồi thì tất nhiên tiếp theo phải nhắc tới món nướng. Không phải là các món nướng trên bếp cồn sặc mùi dầu mỡ nhan nhản hiện này mà toàn là các món nướng than hoa.

du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà NộiQuẩy nóng Hàng Bông.

Có cực kỳ nhiều món để bạn lựa chọn, từ những thứ bình dân như bánh mỳ bơ mật ong, bò nướng, gà nướng, ba chỉ nướng… tới những món mới lạ hơn như thịt cá sấu nướng, nấm rừng nướng. 

Nước mía Hàng Điếu cũng rất nổi tiếng. Người Hà Nội luôn tìm tòi, khám phá những hương vị mới để tô điểm cho bức tranh văn hóa ẩm thực phong phú, tinh tế của mình.

du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà NộiNước mía hàng điếu.

Ly nước mía cũng vì thế mà có thêm hương sắc mới. Đó là sự kết hợp giữa vị thơm mát quyến rũ của nước mía với vị chua ngòn ngọt của quất. Không ngờ sự kết hợp giữa quất và nước mía lại hài hòa đến vậy, cốc nước mía khi có thêm vài giọt nước quất càng dậy mùi thơm, ngọt mà có vị hơi chua một chút làm cho người thưởng thức rất thích thú.

Nó làm người ta quên đi được cái bức bối, ngột ngạt của trưa hè. Nước mía Hàng Điếu đẹp từ mắt nhìn. Nước mía ở đây sóng sánh, xanh mát kèm theo vị quất già chín mọng tạo thành một quần thể hương lạ, thơm thảo.

Thiên đường ẩm thực- ngõ chợ Đồng Xuân

Lạc vào khu ẩm thực tại ngõ chợ Đồng Xuân là như lạc vào mê cung của ẩm thực đậm chất Hà Thành từ những món ăn cho no cho tới những món ăn chơi với giá không quá 35.000đ.

du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà NộiPhong phú các loại chè.

Đi từ đầu ngõ tới cuối ngõ là đủ no căng bụng cho cả ngày, từ bún ốc, bún chả kẹp tre, bánh tôm Hồ Tây,.... cho tới đủ các loại bánh, các loại chè phong phú, hợp khẩu vị người Hà Nội nói chung và khách thập phương nói riêng. Dù ngõ chợ nhỏ nhưng hầu hết các quán hàng đều chế biến thức ăn tại chỗ.

Đây cũng là cách để các chủ quán chứng minh đồ ăn nhà mình được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và hoàn toàn thủ công, hợp gu “tìm về món xưa” của người Hà Nội.

Hay bánh rán ở Ô Quan Chưởng cũng rất hấp dẫn. Bánh rán ở đây đơn thuần là loại ngọt, hình dáng nhỏ xinh nhưng cũng đủ để tạo nên thương hiệu riêng. Đây là loại bánh tròn, nhân đậu xanh bên trong, bên ngoài là vỏ bột chiên có rắc thêm một ít vừng rang.

Ở Ô Quan Chưởng là loại bánh rán nhỏ nên giá tiền cũng nhỏ, chỉ 1.000đ/ chiếc nên có những người mua cả chục chiếc là chuyện bình thường. 

du lịch ẩm thực đa dạng trong lòng Hà NộiHoa quả dầm Tô Tịch.

Hoa quả dầm Tô Tịch, Mì khô Hàng Bồ… cũng là những món ăn hè phố thú vị. Mỗi ly hoa quả dầm tại quán có nhiều màu sắc và hương vị khác nhau như: dâu tây, mít, xoài, lê, bơ, táo, thanh long, dưa hấu, nhãn, dứa, mãng cầu... tùy theo cách chế biến va tùy theo mùa của từng loại hoa quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ với 18.000đ đã có thể nếm được hương vị của gần chục loại quả tươi ngon.

Biến tấu từ món mì truyền thống, mì khô là món ăn lạ trong ẩm thực Việt nhưng lại tạo ra được sức hút kì lạ và dần trở thành món ngon trong thực đơn chính là món mì khô Hàng Bồ…

Ẩm thực Hà Nội hấp dẫn, đa dạng, nhiều hương vị không thua kém bất cứ nền ẩm thực nào trên thế giới. Qua đó đủ thấy được một tiềm năng du lịch ẩm thực đang ngày một phát triển và không ngừng hoàn thiện, làm mới mình của một nền ẩm thực bình dị mà tinh tế.

Thu Anh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh