THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:23

Đồng Nai: Chú trọng công tác phòng chống tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em

 Tình trạng trẻ em bị bạo hành, xâm hại đang có chiều hướng gia tăng. Ảnh minh họa

Kết quả điều tra của Công an tỉnh Đồng Nai, trong 3 năm (từ 2014-2016) trên địa bàn tỉnh xảy ra 82 vụ án hiếp dâm trẻ em. Năm 2014 xảy ra 41 vụ, năm 2015 xảy ra 24 vụ và năm 2016 xảy ra 17 vụ. 

Nguyên nhân được xác định dẫn đến tình trạng bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em là như nhận thức về pháp luật của người thực hiện hành vi còn rất hạn chế, trẻ em nhận thức chưa đầy đủ về sự nguy hiểm của sự việc, tính tự vệ không cao, nhiều bậc cha mẹ quản lý con quá lỏng lẻo, tạo điều kiện cho các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi, nhiều phim ảnh đồi trụy được phát tán trên mạng internet, đối với các vụ án về hiếp dâm trẻ em lại chỉ xét xử kín để bảo vệ cho nạn nhân đã không đủ răn đe những đối tượng đang có ý định thực hiện hành vi, không được cảnh báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân. 

Trước thực trạng trên, các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đưa ra giải pháp để phòng, chống bạo hành, xâm hại tình dục trẻ em, cần phải tăng cường sự quản lý của nhà nước; gia đình, nhà trường cần có sự quan tâm đúng mức, giáo dục cho trẻ em nhất là những trẻ em gái về kiến thức, sự hiểu biết về hiện tượng của hành vi, mức nguy hiểm và cách đề phòng; tuyên truyền để gia đình cần chú ý, quan tâm, nắm được những tâm tư của con gái mình. Các cấp, hội, đoàn thể trong tỉnh phải đẩy mạnh công tác tuyên nâng cao nhận thức, hiểu biết cho người dân về tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em; hướng dẫn những kỹ năng, kiến thức cần thiết để tự vệ cho trẻ em trong độ tuổi dễ bị xâm hại. 

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh