THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:08

Đồng Nai: Bắt quả tang đối tượng đổ hơn 4 tấn chất thải ra môi trường

 

Thông tin ban đầu, vào rạng sáng 21/7, xe tải mang BKS 60L- 5253 do ông Nguyễn Minh Thịnh (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) điều khiển đang tiến hành đổ chất thải và rác thải công nghiệp ra môi trường tại khu vực Tân An – Vĩnh Cửu  thì bị lực lượng chức năng ập tới bắt quả tang. Khi các trinh sát ập đến, tài xế đã bỏ chạy vào rừng tràm và trốn thoát, nhưng 2 phụ xe kiêm bốc dỡ hàng đã bị giữ lại. Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có khoảng trên 4 tấn chất thải, rác thải công nghiệp như vải vụn, mút xốp, cao su và nhiều rác thải, chất thải màu đen đổ ra bãi đất trống trong khu vực rừng tràm. Hiện, lực lượng chức năng chưa được xác định chất thải đen này có phải axit như người dân thông tin hay không.

 Xe chở tang vật

 

Tại cơ quan chức năng, phụ xe khai nhận đã chở số rác thải và chất thải trên từ một công ty ở tỉnh Bình Dương về đây để đổ; và đây không phải là lần đầu thực hiện việc đổ trộm rác thải chất thải ra khu vực này.

Theo lãnh đạo PC49 - Công an tỉnh Đồng Nai, việc một số đối tượng từ tỉnh Bình Dương dùng xe tải chở chất thải lén lút đổ vào các địa bàn thuộc tỉnh Đồng Nai vẫn thường xảy ra lâu nay. Hoạt động đổ chất thải thường diễn ra vào ban đêm, thời gian thất thường, những kẻ xả thải thường là người làm thuê, lại ở địa bàn khác đến nên khó phát hiện, xử lý.

PV/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh