THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:59

Độc đáo thủy cung Trí Nguyên

 

                                               

Thủy cung mang hình dáng con tàu cổ khổng lồ

Theo nhiều kiến trúc sư thì xây dựng theo mô hình một con tàu hóa thạch dài 60 m, cao 30 m nằm dưới biển, ven bờ hải đảo, đứng từ xa cũng có thể nhìn rõ thủy cung này là cách sáng tạo của những người thiết kế. Ngày đặt viên gạch đầu tiên để kiến tạo nên thủy cung này đã hứa hẹn về một điểm đến thú vị, thu hút được cả khách trong nước và quốc tế. Hơn thế nữa, vị trí của thủy cung Trí Nguyên nằm rất gần với đất liền, chỉ mất ít phút là có thể ra để thưởng lãm được. Nhiều đoàn khách du lịch, công ty du lịch từ những tỉnh khác đã về thăm quan mô hình con tàu cổ khổng lồ này để về xây dựng ở địa phương của mình.

 

Cận cảnh bên trong thủy cung

Trong con tàu được chia thành các tầng. Những tầng này như sự phân khu trong các khu du lịch. Vậy nên, nhìn tổng thể cả con tàu là một khu du lịch rộng lớn. Tầng hầm sát với mực nước biển được trang trí theo dạng hang động với nhiều nhũ đá gồm 4 bể cá lớn và một số bể cá nhỏ. Hàng trăm loài sinh vật quý đều được quy tụ về đây, được chăm sóc và nuôi dưỡng rất đặc biệt. Nhiều chuyên gia và kỹ sư giỏi về thủy sản thường xuyên theo dõi sát sao khả năng thích nghi và sức khỏe của những loài thủy hải sản quý giá này. Cá chép Nhật Bản, cá chim Napoleon, cá Picasso, cá hồi Pháp…là những loài cá quý ở thủy cung Trí Nguyên.

 

Đa dạng hóa các loài sinh vật độc đáo

Ở tầng 1, là nơi nghỉ ngơi, ăn uống và thăm quan các mặt hàng lưu niệm, mang đậm tính chất của biển khơi, rất ấn tượng và độc đáo. Có những khách từ bên kia bán cầu về thủy cung Trí Nguyên để được tận mắt chứng kiến các món hàng lưu niệm ở đây và mua về nhiều món để làm quà. Ngay trong thủy cung vẫn phục vụ các nhu cầu ăn uống của khách với phong cách phục vụ chuyên nghiệp không thua gì các khu du lịch khác trong đất liền.

Văn Đông/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh