THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Đoàn công tác Bộ LĐ-TB &XH thăm cơ sở xã hội Thành phố Hải Phòng


Quang cảnh buổi làm việc.

 

Tại Trung tâm Giáo dục – Lao động xã số 2, đoàn công tác có đã tham quan nơi ăn, chốn ở, khu vui chơi, giải trí và lao động sản xuất của các học viên đang cai nghiện. Tính đến thời điểm này, trung tâm tiếp nhận, quản lý 434 học viên. Ngoài tiếp nhận, quản lý, trung tâm còn nhận nhiệm vụ khám, chữa trị bệnh, phục hồi sức khỏe, giáo dục hành vi nhân cách, dạy văn hóa, dạy nghề... nhằm giúp học viên sau khi cai nghiện thành công, tái hòa nhập cộng đồng dễ dàng hơn.

 

 

Đặc biệt, để thực hiện tốt công tác trị liệu, chế độ chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống và dạy nghề cho học viên, Trung tâm đã tạo điều kiện mỗi tháng học viên được gọi về nhà từ 3 đến 4 lần..., tạo tư tưởng cho học viên ổn định, tích cực ổn định tham gia lao động.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trò chuyện, động viên với các học viên tại trung tâm.


Cũng chính đặc thù đó, tính đến nay trung tâm đã tiếp nhận và điều trị hơn 8.000 lượt học viên và đang điều trị cho 105 đối tượng bằng thuốc thay thế Methadone, là những người  tái nghiện nhiều lần, sử dụng ma túy đá.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung động viên các học viên cố gắng học tập, lao động để sớm trở về với cộng đồng.

 

Trong buổi làm việc tại Trung tâm Giáo dục – Lao động và Bảo trợ xã hội số 2, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao nỗ lực cố gắng của cán bộ Trung tâm trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh về công tác an ninh trật tự; có kế hoạch phát hiện, xử lý sớm các tình huống xấu phát sinh. Bên cạnh đó, học viên của Trung tâm phần lớn là số người nghiện ma túy đá nên công tác giáo dục, chuyển hóa nhân cách, giúp họ hòa nhập cộng đồng rất vất vả. Vì vậy, đội ngũ trung tâm phải làm việc tích cực để giáo dục văn hóa, dạy nghề chăm lo các hoạt động văn hóa... Bộ trưởng cũng yêu cầu Trung tâm tăng cuờng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các học viên; tiếp tục phối hợp với các ngành, lực lượng chức năng; sớm hoàn thiện đề án liên quan tới chính sách, chế độ của các cán bộ trung tâm cũng như hỗ trợ cho các học viên cai nghiện bắt buộc và tự nguyện.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh