THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:16

Khánh Hòa: Khen thưởng hai nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp

Trước đó, vào ngày 11/3, hai phóng viên Thành Long và Thế Anh đã nhập vai đi mua và khai thác quặng để thâm nhập thực thế công trường khai thác quặng trái phép tại xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Sau khi tác nghiệp và trên đường rời khỏi hiện trường, 2 phóng viên này đã bị hơn chục đối tượng chặn, bắt giữ trái pháp luật và cướp 1 ba lô (trong đó có 1 máy ảnh, 3 điện thoại di động, 2 ví tiền và một số đồ dùng, giấy tờ cá nhân của 2 phóng viên). Sau khi đánh phóng viên Thành Long nhiều cái vào đầu, đến gần 22 giờ cùng ngày, các đối tượng này mới trả tự do cho 2 phóng viên.

 Tuy bị đánh đập và phá huỷ máy ảnh, điện thoại nhưng hai phóng viên này vẫn xuất sắc kịp thời công bố phóng sự 2 kỳ, gồm: “Tan hoang rừng phòng hộ đầu nguồn” (đăng ngày 14-3) và “Lộ diện…” (đăng ngày 15-3). Việc khen thưởng đột xuất nhằm động viên tinh thần dũng cảm, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của hai phóng viên.

Ông Nguyễn Tấn Tuân (bìa trái) cùng lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh trao thưởng cho hai phóng viên

 Tại buổi tặng thưởng, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tại cuộc họp ngày 27/3 tới đây, Thường trực HĐND tỉnh sẽ chất vấn giám đốc các sở, ngành liên quan và các phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực của UBND tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh phải trả lời chất vấn 2 vấn đề lớn.

Đó là tình trạng khai thác khoáng sản (đất, cát, nước) trên địa bàn tỉnh (trong đó có bãi quặng trái phép ở rừng phòng hộ huyện Khánh Vĩnh) và hoạt động của các dự án lấn biển vịnh Nha Trang (trong đó có dự án ở đảo Hòn Rùa, dự án Nha Trang Sao).

"Để lấn biển như thế thì trách nhiệm của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Du lịch ở đâu, như thế nào?" - ông Tuân nói.

Ông Tuân hoan nghênh, chia sẻ với cố gắng của 2 phóng viên báo Khánh Hòa là Tạ Văn Long và Phạm Thế Anh đã bình tĩnh, đấu tranh với tiêu cực xảy ra tại bãi quặng trái phép ở xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh.

Liên quan đến việc 2 phóng viên này bị bắt giữ trái phép, thu giữ tài sản, lột đồ, ông Tuân cho biết, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã giao Công an tỉnh điều tra, làm rõ. 

NGỌC MINH (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh