THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:38

Thủ tướng kiểm tra khắc phục bão số 12 tại Khánh Hòa

Kiểm tra thực tế tại Trường THCS Văn Lang, huyện Vạn Ninh và Trạm y tế xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, 2 cơ sở gánh chịu nhiều thiệt hại, Thủ tướng đánh giá cao việc các đơn vị này đã khắc phục sơ bộ, bảo đảm cho công tác dạy học và khám, chữa bệnh cho người dân; yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cùng với chính quyền cơ sở hỗ trợ các đơn vị này khắc phục hoàn toàn các thiệt hại.

Thủ tướng đã đến thị sát cảng cá, vùng ven biển thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, huyện có hơn 800 chiếc tàu thuyền bị chìm, mất tích và hư hỏng nặng do bão, hỏi thăm tình hình sản xuất, đời sống người dân nơi đây. Thủ tướng đã đến thăm các hộ dân bị thiệt hại của bão tại tổ dân phố 5 (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh), đề nghị địa phương phải ưu tiên lo cho bà con bị sập nhà, thiệt hại nặng về kinh tế

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra thực tế, tặng quà cho Trường THCS Văn Lang, huyện Vạn Ninh

Thủ tướng cũng đến thị sát tình hình sản xuất, công tác khắc phục hậu quả bão tại Xí nghiệp may Khatoco (Tổng công ty Khánh Việt). Toàn bộ diện tích 10.000 m2 của 2 nhà xưởng đều bị tốc mái hoàn toàn, thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng. Thiệt hại về nguyên vật liệu, phụ kiện may ước khoảng 20 tỷ đồng, có 1.500 máy của 14 dây chuyền sản xuất bị hư hỏng. Công tác khắc phục hậu quả dự kiến mất 45 ngày. 

Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, Thủ tướng cho biết, Chính phủ đã và sẽ tiếp tục có các chính sách hỗ trợ các đơn vị bị ảnh hưởng bởi bão sớm trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng ân cần động viên gia đình anh Huỳnh Duy Cương (tổ 6, thị trấn Vạn Giã, Huyện Vạn Ninh), có người thiệt mạng trong bão số 12

Báo cáo với Thủ tướng, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn được các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương tiến hành. Tỉnh đã ban hành công văn về hướng dẫn các cơ quan thống kê thiệt hại, đồng thời lên danh sách hỗ trợ cụ thể đối với những trường hợp ảnh hưởng của bão.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình sản xuất, công tác khắc phục hậu quả bão tại Xí nghiệp may Khatoco

Theo ông Lê Đức Vinh, các hộ dân bị nhà sập, tốc mái và hộ nuôi trồng thủy sản mất trắng đã được thống kê hết. Đối với nhà sập, tỉnh ban hành văn bản hỗ trợ theo nhiều mức khác nhau. Nhà hộ nghèo, khó khăn được ưu tiên hỗ trợ trước và tiền hỗ trợ cũng gấp đôi so với những hộ có kinh tế khá hơn. Riêng các hộ nuôi trồng thủy sản, tỉnh đã làm việc với các ngân hàng yêu cầu giãn nợ, khoanh nợ để người dân tái sản xuất sau bão. 

Sau chuyến thị sát, Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa về các chính sách, biện pháp khắc phục hậu quả bão số 12.

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh