THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Thị xã Điện Bàn (Quảng Nam): Đình chỉ công tác cán bộ LĐ-TB&XH xã Điện Hòa.

 

Ngày 8/12/2016 làm việc với PV Báo Lao động và Xã hội- Báo điện tử Dân sinh, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND Xã Điện Hòa, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết: Thông qua công tác kiểm tra định kỳ theo kế hoạch của Phòng LĐ-TB&XH huyện Điện Bàn đã phát hiện việc vi phạm của bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Đảng ủy viên, cán bộ VH-XH, phụ trách công tác LĐ-TB& XH của xã trong việc chi trả tiền chế độ chính sách. Ngay sau khi phát hiện sai phạm của bà Hiền Đảng ủy, UBND xã đã phối hợp với Phòng LĐ-TB& XH huyện có những bước xử lý kịp thời nhằm phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra và điều tra của cơ quan chức năng. Đặc biệt là ổn định tình hình tư tưởng của quần chúng nhân dân và đối tượng chính sách. 

Trụ sở UBND xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Giang Sơn

Cụ thể: UBND xã đã có báo cáo nhanh gửi Thị ủy, UBND thị xã, tạm dừng việc chi trả tiền chính sách để kiểm tra hồ sơ, tài liệu. thành lập 2 tổ kiểm tra độc lập của UBKT Đảng ủy và UBND xã đi gặp gỡ, xác minh từ từng đối tượng chính sách. Cho đến thời điểm này, công tác kiểm tra đang tiến hành khẩn trương và chưa có kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hải vẫn khẳng định: Việc vi phạm: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tiền chính sách của bà Hiền là đúng và đây là những sai phạm cá nhân cần phải xử lý thật nghiêm túc, đúng pháp luật. Ngày 1/12/2016, Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn Trần Úc đã ký quyết định đình chỉ công tác 60 ngày đối với bà Hiền để phục vụ công tác điều tra, ngay sau đó UBND xã Điện Hòa đã có quyết định phân công hai cán bộ khác đảm nhiệm chức vụ thay thế bà Hiền để việc thực hiện chính sách được liên tục, kịp thời không ảnh hưởng đến các đối tượng chính sách.

Văn bản của Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Minh Hiền.

Trao đổi với chúng tôi về quá trình công tác của bà Nguyễn Thị Minh Hiền, ông Nguyễn Văn Hải cho biết: Bà Hiền là Đảng ủy viên, nguyên là Phó Chủ tịch Hội LHPN, phụ trách công tác LĐ-TB& XH từ tháng 7/ 2012, tháng 4/2015 được bổ nhiệm công chức. Trong quá trình công tác bà Hiền được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Hiền có biểu hiện triển khai công việc chậm chạp, không kịp thời giải quyết hồ sơ chính sách, nên có bị nhắc nhở.

Ông Hà Phước Hiền, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn cho chúng tôi biết thêm: Qua công tác kiểm tra, Phòng LĐ-TB&XH phát hiện sai phạm của bà Hiền trong việc chi trả tiền thờ cúng liệt sỹ, Lãnh đạo Phòng đã khẩn trương phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Điện Hòa trong việc kiểm tra, đối chiếu chứng từ, tài liệu, bàn các phương án, biện pháp xử lý trước mắt để không ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách người có công. Trước đây Phòng cũng đã tham mưu cho UBND xã về việc tăng cường thêm nhân sự để công tác LĐ-TB&XH ở xã được thông suốt, kịp thời.

Ông Hà Phước Hiền cũng khẳng định, dù đến nay dư luận của quần chúng nhân dân và các đối tượng chính sách của xã Điện Hòa đã khá ổn định, tin tưởng vào sự xử lý của chính quyền đối với sai phạm của bà Hiền. Tuy nhiên, Phòng LĐ-TB&XH huyện sẽ tích cực phối hợp với xã để dù bất cứ trường hợp nào cũng không để ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách ở địa phương và đời sống của các đối tượng chính sách.

Được biết, hiện Công an thị xã Điện Bàn đang thụ lý điều tra về những sai phạm cuat bà Nguyễn Thị Minh Hiền.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh