THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Cảnh cáo chủ tịch xã để xảy ra hàng loạt sai phạm

 

Thông tin từ Huyện ủy huyện Hậu Lộc cho biết, mới đây ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc đã ban hành Quyết định số 133-QĐ/HU về việc thi hành kỷ luật đối với đồng chí Đỗ Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc, vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình quản lý.

Quyết định thi hành kỷ luật với ông Đỗ Văn Tám

Theo đó, năm 2015, với chức trách nhiệm vụ được giao là Chủ tịch UBND xã đồng chí Tám đã thực hiện trái nguyên tắc về chế độ, quy định về thu, chi tài chính đối với số tiền hơn 332 triệu đồng. Trong đó thanh toán cho công ty Đại Lộc với số tiền là 269 triệu đồng và nhận tăng số tiền hơn 63 triệu đồng, do tính sai tăng khối lượng của ngân sách Nhà nước hỗ trợ về cho xã Cầu Lộc theo Quyết định số 1304 ngày 29/4/2009 của UBND tỉnh Thanh Hóa, trong tổng giá trị 775,88 triệu đồng, nhưng không báo cáo và trả về ngân sách huyện.

Bên cạnh đó, ông Tám đã phát ngôn thiếu thống nhất với báo chí, về việc sử dụng hồ sơ để thanh toán qua kho bạc vốn hỗ trợ của nhà nước. Cùng với đó là thiếu trách nhiệm trong việc triển khai sử dụng 40 tấn xi măng do nhà nước hỗ trợ các thôn xây dựng NTM, nhưng không tiến hành xây dựng, sau đó lại mang số xi măng này bán cho một cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn.

Với những khuyết điểm trên, ông Đỗ Văn Tám đã vi phạm vào những điều Đảng viên không được làm. Từ đó xét tính chất mức độ vi phạm của ông Tám, áp dụng vào điểm a, khoản 2, điều 15, Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khóa XI về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Qua đó Ban thường vụ huyện ủy huyện Hậu Lộc quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đỗ Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc.

Mộc Miên

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh