THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Điếm nhấn trong du lịch tâm linh

 

Tín ngưỡng linh thiêng trong không gian sạch-đẹp

 Tín ngưỡng dân gian tin vào linh hồn, người chết rồi thì linh hồn sẽ sống ở cõi âm, cũng sinh hoạt như ở dương thế, do đó có tục lệ, đốt vàng mã, nhà cửa xe cộ, áo quần, tiền… để viện trợ cho người chết. Người Việt ta quan tâm nhiều đến cái chết,  họ cho rằng “người chết cần được mồ yên mả đẹp” việc “động mồ động mả” có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của con cháu sau này. Hoặc an táng ở nơi có phong thủy không tốt cũng sẽ tạo ra những bất an vô hình cho người ở lại.

Nhắc đến cái chết con người thường sợ hãi, vì người còn tham sống sợ chết. Sự sống và cái chết, tuy đối lập nhau nhưng tất cả đều rất nhẹ nhàng, thản nhiên giống như những gì vốn có, tồn tại và mất đi theo quy luật duyên sinh của cuộc đời. Với một con người chúng ta ai cũng phải một lần vượt qua sự sống và cái chết. Sinh rồi tử, đó chỉ là một quy luật rất tự nhiên, tồn tại rồi biến mất, đến rồi thì phải đi vậy thôi, chúng ta nên xem mọi sự nhẹ tựa lông hồng, như gió, như mây.

         Thấu hiểu những quan niệm nhân sinh trên, Công ty CP Đầu tư Phát triển Vĩnh Thái đã miệt mài kiến tạo và xây dựng chốn yên nghỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh của tất cả mọi người. Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái, Nha Trang được xây dựng với quy mô rộng rãi như một công viên lớn, chia thành nhiều khu: khu công viên dịch vụ, khu công viên tâm linh, khu lưu tro cốt, hồ cá, chùa chiền, đài phun nước. Với sự ra đời của Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái, một dịch vụ chăm sóc vĩnh viễn, diện tích trên 6.5 hecta hứa hẹn sẽ đem đến tiện nghi cho người những người ra đi, giúp cho người ra đi như sống tiếp quãng đời của mình, vẫn sinh hoạt bình thường như những con người vẫn sống trong trần thế khác.

        

Khu mộ gia tộc      

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái ngày ngày tận tụy chăm sóc, thắp những nén hương rằm mùng một hàng tháng, bảo vệ an ninh, cắt tỉa, quét tước lau dọn những phần mộ an nghĩ tại công viên, đem đến sự yên tâm cho những người ở lại. Tất cả điều đó tạo nên cảm giác cho nhiều người không còn lo lắng về nơi yên nghỉ cho người thân của mình nữa.

    Thành điểm nhấn trong du lịch tâm linh

  Ngay khi đặt chân đến Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái, chúng ta sẽ cảm nhận được không gian thoải mái ấm cúng của gia đình, xua tan đi vẻ lạnh lẽo, quạnh hiu của những nghĩa trang truyền thống. Các công trình như chùa, đài phun nước khi xây dựng được chú trọng và nhấn mạnh yếu tố phong thủy tâm linh cũng như các công trình công cộng không gian được thiết kế độc đáo tạo tiện ích tối đa cho khách hàng và người thân. Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái còn trở thành một điểm du lịch tâm linh có nhiều điểm nhấn ở Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

  Nghĩa trang luôn xanh-sạch-đẹp

Mặc dù vẫn luyến tiếc người đã khuất, nhưng giờ đây mỗi chuyến viếng thăm Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái sẽ không còn cảm giác nặng nề, ảm đạm nữa. Đơn giản đó chỉ là cuộc tham quan, picnic đến chơi nơi an nghĩ của cội nguồn gia tiên. Công viên nghĩa trang này được thiết kế hiện đại, khoa học, phân khu rõ ràng. Con cái chọn cho bố mẹ một nơi an nghĩ chỉn chu sau khi mất cũng là một cách báo hiếu. Một nơi yên nghĩ tốt thì giấc ngủ thiên thu cũng được đảm bảo, con cháu đời sau tiện bề hương hoa cho các cụ.

 Công viên nghĩa trang Vĩnh Thái chú trọng trồng nhiều cỏ xanh, cây xanh, khung cảnh theo hướng sinh thái, gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với nguyện vọng của người sẽ ra đi. Chết là trở về, trở về với đất mẹ thiên nhiên.

Đ-H/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh