THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:51

Đến Ninh Hòa tắm suối nóng tự nhiên

 

Dòng suối bắt nguồn từ các khe nứt của một khối đá khổng lồ, với diện tích chừng 200 m2 và cao 1,5 - 2m so với địa hình xung quanh. Dòng suối nóng tự nhiên này, quanh năm trong vắt hầu như đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không ai nhớ chính xác ngày đầu tiên dòng suối nóng này phun trào, nhưng từ đó đến nay, hầu như tất cả những người dân quanh vùng này đều có ý thức bảo vệ con suối tự nhiên này. Tỉnh Khánh Hòa cũng đã đưa vào phục vụ cho các đoàn khách du lịch. Suối nước nóng tự nhiên Trường Xuân có độ nóng giao động 70-80 độ C, khá thuần khiết. Đến với dòng suối nóng tự nhiên Trường Xuân này, du khách còn có thể tìm hiểu phong tục, tín ngưỡng và sinh hoạt của đồng bào dân tộc Ê-đê và Rắc-lây nằm rải rác trên vùng đất này với rất nhiều lễ hội ấn tượng. 

 

                                                                     Dòng suối nóng tự nhiên

 Theo nhiều ngiên cứu về dòng suối nóng tự nhiên này thì cho thấy có tác dụng, giúp tăng cường lưu thông máu, làm thuận lợi cho hồi lưu máu từ hệ tĩnh mạch về tim. Dòng suối nóng tự nhiên này còn giúp phục hồi chức năng hô hấp và tim mạch, nhờ tác dụng tăng cường lưu thông máu, tăng hô hấp có lợi cho người bị bệnh hen, bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mạn tính, bệnh tim phổi mạn, người cao tuổi. Nước nóng tự nhiên ở đây còn có lợi cho tiêu hóa, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, người bệnh cảm giác nhanh đói và ăn ngon miệng hơn. Chính thế nên, rất nhiều người thích thú với dòng suối nóng tự nhiên này.

 

                                                    Môi trường sinh thái thuần khiết quanh dòng suối

Sau khi đến khám phá và tắm ở dòng suối tự nhiên này, khách ở xa có nhiều địa điểm để lựa chọn chỗ nghỉ ngơi như các khách sạn trên đường Trần Qúy Cáp, phường Ninh Hiệp hay những nhà nghỉ ở tuyến quốc lộ 1A với giá 200.000 – 350.000 đồng một đêm. Tại các điểm lưu trú, du khách có thể kết hợp thuê xe máy di chuyển, tham quan. Ngoài ra, bạn còn lựa chọn nghỉ dưỡng tại các resort từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

 

Mỹ Nga/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh