THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:01

Đề xuất tổ chức lễ hội quảng bá sâm Ngọc Linh vào năm 2016

 

Theo đề xuất, dự kiến lễ hội sâm Ngọc Linh sẽ được tổ chức vào khoảng các tháng quý III, năm 2016.

Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2015, kinh tế huyện Nam Trà My duy trì ở mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2014. Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng vụ sản xuất đông - xuân hơn 400ha lúa nước với năng suất đạt khoảng 32,5 tạ/ha; ngô đạt 375,5ha. Từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới, huyện Nam Trà My đã phân bổ 420 triệu đồng cho xã Trà Mai đầu tư sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; tập huấn và tuyên truyền và hoạt động của Ban chỉ đạo. Tại buổi làm việc với HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Nam Trà My kiến nghị một số vấn đề trọng tâm như: cần đầu tư tuyến đường Trà My - Phước Thành (huyện Phước Sơn) để tạo điều kiện cho cây quế ở các xã Trà Leng, Trà Dơn phát triển; đầu tư tuyến đường lên vùng sâm Ngọc Linh và mở Lễ Hội sâm Ngọc Linh nhằm quảng bá thương hiệu ra bên ngoài.

Với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng và khí hậu đặc trưng, Nam Trà My hiện có một nguồn tài nguyên các loài cây dược liệu quý khá phong phú và đa dạng như: giả cổ lam, sâm nam, sâm Ngọc Linh... đem lại hiệu quả kinh tế, trở thành cây chủ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trong những năm gần đây, huyện Nam Trà My đã và đang có nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát triển mạnh diện tích trồng cây dược liệu trong toàn huyện. Ngoài việc thực hiện hỗ trợ cấp 450kg sâm nam giống cho 45 hộ tại 3 xã Trà Linh, Trà Cang và Trà Nam trồng và chăm sóc, chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát, lập quy hoạch vùng trồng sâm Ngọc Linh với khoảng diện tích 15 nghìn hecta trên địa bàn 7 xã, gồm: Trà Linh, Trà Nam, Trà Cang, Trà Don, Trà Dơn, Trà Leng và Trà Tập, nhằm từng bước góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào chiều 6/10, đoàn công tác của HĐND tỉnh Quảng Nam cũng đã có chuyến khảo sát các loại cây dược liệu tại huyện.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh