THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:52

Quảng Nam: Sinh viên và câu chuyện đi tìm giải pháp môi trường bền vững

Chương trình “Truy tìm sinh thái – Finding Eco ” nằm trong chuỗi tập huấn về lối sống sinh thái thuộc khuôn khổ dự án “Hỗ trợ tăng cường năng lực và đổi mới thể chế thực hiện Tăng trưởng xanh và Phát triển bền vững ở Việt Nam" do Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) tổ chức, với sự hỗ trợ của Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường Bộ Kế hoạch và Đầu tư (DSENRE/MPI) và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp thực hiện.

Nhóm 30 sinh viên tham gia chương trình.ảnh:Khánh Linh

Trong bốn ngày tập huấn, các bạn trẻ đã được giới thiệu và cung cấp những kiến thức thú vị có liên quan tới lối sống sinh thái. Ngoài hình ảnh, các đoạn phim ngắn ý nghĩa, các bạn còn được tiếp cận kiến thức thông qua hoạt động thảo luận nhóm, đóng kịch, các trò chơi sôi động. Những sự khác biệt thú vị giữa lối sống, thói quen đặc trưng của các vùng miền, thành phố cũng được các bạn đưa ra thảo luận, chia sẻ làm tăng sự đa dạng về thông tin của khóa học

Làm sân chơi cho trẻ em.ảnh:Khánh Linh

Mục đích cuối cùng của chương trình là cung cấp thông tin, truyền cảm hứng và khuyến khích thực hành lối sống sinh thái tới học viên, những người sau này sẽ đóng vai trò là sứ giả lan toả thông điệp tích cực về lối sống sinh thái tới gia đình và cộng đồng.

Những sinh viên thích thú với công việc tạo sân chơi bằng đồ tái chế.ảnh:Khánh Linh

Bạn Phan Văn Khu, một sinh viên cho biết: "Mình rất quan tâm các vấn đề về môi trường trong thiết kế cảnh quang kiến trúc, đồng thời, qua chương trình, mình mong muốn học hỏi thêm về lĩnh vực truyền thông nhằm hỗ trợ cho quá trình phát triển cộng đồng".

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn tham gia các khóa làm rau tại vườn rau Thanh Đông, xã Cẩm Thanh và làm sân chơi cho trẻ em xã Cẩm Thanh.

Làm nông dân tại làng rau.ảnh:Khánh Linh

Được biết, Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) là 1 tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia cũng như tăng cường năng lực cho các tổ chức/nhóm cộng đồng để giải quyết tốt hơn các vấn đề môi trường liên quan đến cuộc sống của chính họ và cộng đồng, góp phần phát triển xã hội dân sự và phát triển bền vững môi trường ở Việt Nam.

Hiện nay trung tâm đang thực hiện những dự án liên quan đến phát triển bền vững, giáo dục lối sống bền vững cho học sinh và thanh thiếu niên, xây dựng năng lực cộng đồng hướng tới sinh kế bền vững và bảo vệ môi trường. 

HUYỀN TRANG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh