THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:45

Đề nghị cách chức giám đốc Đài phát thanh- Truyền hình

Ông Võ Văn Cầm trao thưởng cho các tác giả  trong lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “40 năm một tấm lòng”. 

Đề xuất này được thực hiện sau kết luận thanh tra việc thu, chi tài chính và quản lý tài sản từ năm 2011 đến 2013 và xác định có dấu hiệu làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng thiệt hại lên đến gần 35 tỷ đồng.

             Theo kết luật từ cơ quan thanh tra, ông Võ Văn Cầm đã sai phạm trong ký các hợp đồng đổi thời lượng phát sóng quảng cáo để lấy tài sản và nhận tiền tài trợ với tỉ lệ chênh lệch lên tới 300% . Trước đó, ông Quách Hữu Phước - Chánh Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký kết luận cho thanh tra việc thu chi tài chính và quản lý tài sản giai đoạn 2011-2013 của BRT, và đề nghị cách chức Giám đốc đài BRT đối với ông Võ Văn Cầm.

 Kết luận thanh tra nêu rõ, trong ba năm 2011-2013, BRT ký bốn hợp đồng trao đổi sóng quảng cáo để lấy bốn xe ôtô, thiết bị chuyên dùng và bảy hợp đồng khác để nhận tiền tài trợ. Toàn bộ số tiền BRT làm thất thoát lên tới gần 35 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc chi trả nhuận bút cho PV, CTV ở Đài BRT do ông Cầm làm Tổng Giám đốc cũng không đúng qui định, chi trả sai đối tượng, số tiền lên tới gần 35 tỷ đồng. Thanh tra cuối năm 2014, ông Võ Văn Cầm đã từng có nhiều sai phạm trong chi, tiêu ngân sách như: Công tác phí nước ngoài, tiếp khách vượt mức cho phép, chậm khai thuế….Đầu năm 2015, BRT đã phải nộp phạt cho ngân sách nhà nước 5,3 tỷ đồng 

            Phản ánh từ quần chúng, chất lượng phát sóng BRT nhiều năm qua rất kém. Ngoài chương trình phát sóng của Trung ương qui định, các chương trình còn lại của BRT chủ yếu quảng cáo cho doanh nghiệp. Các trang địa phương mờ nhạt, hình ảnh nhòe, tín hiệu thông tin thường xuyên gián đoạn.

Trần Mạnh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh