THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:11

Đau xót cháu bé 5 tuổi có nguy cơ bị mù vì khối u

Cháu bé đáng thương đó tên Nguyễn Ngọc Châu Anh (5 tuổi), là con gái đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Chiến (SN 1980) và chị Nguyễn Thị Lệ Hiền (SN 1983), hiện gia đình chị đang ở nhà trọ tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, mắt trái bé đã mắc phải khối u võng mạc quái ác, có nguy cơ ảnh hưởng sang mắt phải nếu không được chữa trị kịp thời.

Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, mắt trái bé đã mắc phải khối u võng mạc quái ác.

Kìm nén cảm xúc, chị Hiền chia sẻ: Chồng chị làm nghề thợ sơn, công việc không ổn định, lúc có lúc không, còn chị là nhân viên phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, với mức lương chỉ đủ nuôi sống bản thân. Suốt 5 năm nay, tháng nào dành dụm được ít tiền là vợ chồng anh chị lại đưa con đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để khám và điều trị cho cháu.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM chẩn đoán, cháu Châu Anh bị một khối u ở mắt trái, cần phải ghép giác mạc, đồng thời phải bỏ khối u cùng một lúc. Đây là trường hợp đặc biệt, phẫu thuật khó, các bác sĩ nơi đây cũng chưa từng thực hiện. Để việc điều trị, tỷ lệ thành công phẫu thuật cao, Bệnh viện Mắt TP.HCM khuyên gia đình chị nên đưa bé sang Singapore điều trị.

Gia đình nghèo khó, bé Châu Anh đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn đọc.

Trải lòng với chúng tôi cùng với những dòng nước mắt mặn chát, chị Hiền cho biết hiện cháu được gửi đi học tại làng trẻ em SOS TP.HCM, nơi đây các cô giữ trẻ rất thương quý cháu, chăm sóc từ sáng đến chiều tối vợ chồng chị mới đón về. Tuy nhiên con trẻ thì không hiểu được chuyện như người lớn. Lòng chị thắt đau trước những câu nói ngây ngô của con trẻ như: “Mẹ ơi các bạn hay trêu ghẹo con, sao mấy bạn nói mắt con bị mù, mà con đâu có mù đâu Mẹ…”.

Thời gian qua gia đình chị Nguyễn Thị Lệ Hiền nhận được nhiều sự hỗ trợ của Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, nơi chị đang công tác, tuy nhiên sự hỗ trợ ấy vẫn chưa đủ để gia đình chị thực hiện ước mơ mang ánh sáng cho con. Hiện chị đã đưa con đi khám 2 lần tại Singapore, các bác sĩ nơi đây đã lên lịch mổ cho bé vào ngày 09/03/2018, thế nhưng để có đủ số tiền hơn 500 triệu đồng phẫu thuật cho bé là mức chi phí quá sức với gia đình anh chị, chưa kể những chi phí cho bé sau hậu phẫu.

Hiện vợ chồng em đã vay mượn nhiều nơi nhưng vẫn chưa đủ tiền, tới giờ hai vợ chồng không thể vay được ai nữa vì người nào giúp được đều đã vay cả, tài sản của hai vợ chồng thì chẳng có gì đáng giá.

Hoàn cảnh khó khăn khiến gia đình chị Hiền đang rơi vào bế tắc, nếu không có đủ tiền để phẫu thuật cho bé thì con chị sẽ bị mù lòa vĩnh viễn. Tính mạng và tương lai phía trước của bé đang rất cần tới sự giúp đỡ của quý bạn đọc và các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ bé Châu Anh xin gửi về:

Số tài khoản 11910000071329
Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV
Tên chủ tải khoản: Mẹ bé chị Nguyễn Thị Lệ Hiền.
ĐT: 0907882635

NGỌC TÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh