THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Gần 160 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Chương trình “Gặp gỡ các Doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam” nhằm vận động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam, đồng thời ký kết thỏa thuận hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam giữa các đơn vị, doanh nghiệp và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan và các đại biểu chứng kiến lế ký kết tài trợ giữa các cơ quan, doanh nghiệp với Quỹ BTTEVN.

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, hiện nay cả nước vẫn còn 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Quỹ BTTE các cấp vẫn cần tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới phương thức hoạt động, tiếp tục là địa chỉ tin cậy, là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần giúp đỡ. Chính vì vậy rất cần sự đồng hành, đóng góp về vật chất, tinh thần của các doanh nghiệp để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giúp đỡ. “Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, đã có nhiều em nhỏ được giúp đỡ. Từ sự hỗ trợ này, các em có trái tim khỏe mạnh, có nụ cười trọn vẹn, có xe đạp để đường đến trường được gần hơn… Có nhiều em nhỏ, sau khi nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp thông qua Quỹ BTTEVN nay đã trưởng thành và quay lại đóng góp để giúp đỡ các em nhỏ. Đây là tín hiệu vui và rất cần sự lan tỏa tình yêu thương để giúp các em nhỏ kém may mắn”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan tặng hoa các nhà tài trợ cam kết hỗ trợ trẻ em Việt Nam.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Chương trình, 17 doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ cho trẻ em gần 160 tỷ đồng trong thời gian tới.

Ngoài ra, ngay tại chương trình, 5 doanh nghiệp đã ký kết hỗ trợ cho trẻ em thông qua Quỹ BTTEVN là: Tập đoàn Trường Tiền - tổng giá trị tài trợ 60 tỷ đồng trong giai đoạn 5 năm (2018-2022); Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Tổng giá trị tài trợ 50 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2018-2022); Quỹ Dasnet Charity Fund - Tổng giá trị tài trợ 10 tỷ đồng trong năm 2018; Viện nghiên cứu ứng dụng tâm lý trị liệu và phát triển nguồn nhân lực - Tổng giá trị tài trợ 6 tỷ đồng trong thời gian 3 năm (2018-2020); Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh - Tổng giá trị tài trợ 10 tỷ đồng trong thời gian 5 năm (2018 -2022).

Ngay tại chương trình, Quỹ BTTEVN tiếp nhận tài trợ của doanh nghiệp.

 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Đào Hồng Lan thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cảm ơn những đóng góp của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tin tưởng và có tấm lòng thiện nguyện ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua Quỹ BTTEVN. Thứ trưởng cam kết sẽ chỉ đạo Quỹ BTTEVN sử dụng hiệu quả nguồn lực để hỗ trợ trẻ em cần được giúp đỡ.

VÂN KHÁNH - MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh