THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Trao gải cuộc thi “Viết và vẽ về điển hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”

 

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng biên tập tạp chí GĐ&TE, Trưởng BTC cuộc thi Phùng Quốc Việt cho biết, cuộc thi “Viết và vẽ về điển hình bảo vệ và chăm sóc trẻ em” năm 2017 tổ chức trong bối cảnh cả nước có hơn 26 triệu trẻ em, trong đó có 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trên 2 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Cuộc thi nhằm thông tin bằng hình ảnh, bài viết sinh động tới đông đảo quần chúng về một bộ phận trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt rất cần được toàn xã hội quan tâm, chăm sóc. Qua đó, nâng cao nhận thức để thay đổi thái độ, hành vi của các bộ, ngành, chính quyền các cấp, của cộng đồng xã hội, người dân và trẻ em về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và chống kỳ thị phân biệt đối xử đối với trẻ em bị ảnh hưởng HIV/AIDS. Đồng thời, tăng cường vai trò chỉ đạo các cấp chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Nhì cho các em nhỏ.

 

Tham gia cuộc thi “Viết và vẽ về điển hình bảo vệ và chăm sóc trẻ em” năm 2017 là cơ hội để các em bày tỏ những suy nghĩ của mình về vấn đề này. Qua đó, khuyến khích các em, cộng đồng dân cư, các cơ quan, đoàn thể có những hành động thiết thực giúp đỡ cho những em có hoàn cảnh đặc biệt. Đây cũng là diễn đàn để những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thể chia sẻ kinh nghiệm, bày tỏ nguyện vọng của mình.

 

Tác phẩm “Đừng bỏ rơi những đứa trẻ kém may mắn hơn chúng ta” của em Nguyễn Ninh Minh Thy (TP Hồ Chí Minh) đạt giải Nhất tại cuộc thi.

 

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải Tập thể cho 2 trường có số lượng bài dự thi lớn và có chất lượng.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh