THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:22

Nơi đào tạo và cung cấp trên 10.000 lao động có tay nghề kỹ năng tốt

 

TS. Nguyễn Xuân Sang - Phó Hiệu trưởng (trái) : "Phương thức đào tạo của trường phải thích ứng với nhu cầu sử dụng nhân lực theo hướng hội nhập, để là người lao động mang tính toàn cầu"

 

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội được thành lập năm 2007 theo Quyết định của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau 10 năm thành lập, với sự tâm huyết, nhiệt tình, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu và thành công như mong đợi. Năm học 2017 - 2018 chào đón hơn 2.000 tân sinh viên nhập học.

Trường tuyển sinh và đạo tạo 28 ngành nghề Trung cấp và Cao đẳng thuộc 4 khối ngành chính: Công nghệ; Chăm sóc sức khỏe; Kinh tế- Xã hội; Dịch vụ- Du lịch. Trải qua 10 năm xây dựng, phát triển, trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã tuyển sinh được gần 20.000 học sinh sinh viên các hệ, các ngành và luôn đứng ở Top đầu trong các trường tuyển sinh tốt. 

Đến nay, trường đã đào tạo và cung cấp cho cả nước trên 10.000 lao động có tay nghề kỹ năng tốt, và nhiều người trong số đó thành đạt tại các vị trí công tác khác nhau. Hàng năm, cung cấp cho thị trường lao động khoảng 2000 lao động có chất lượng, được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Không chỉ chú trọng tới chất lượng đào tạo, những năm gần đây, Nhà trường đã đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho HSSV, thông qua các đơn vị, đặc biệt là thông qua Cty Bách nghệ Toàn cầu của trường có chức năng XKLĐ, hàng năm đã giới thiệu hàng nghìn việc làm gắn với thực hành thực tập theo hình thức vừa học vừa làm để nâng cao tay nghề kết hợp tăng thêm thu nhập, hỗ trợ học tập cho sinh viên; giới thiệu hàng trăm công việc sau ra trường có thu nhập tốt và môi trường làm việc cuyên nghiệp ở trong và ngoài nước. 

Lễ khai giảng năm học mới và kỷ niệm 10 năm thành lập trường

 

Năm 2017 là năm đầu tiên hệ thống các trường cao đẳng chuyển sang lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với nhiều thay đổi trong cách thức tổ chức, quy chế đào tạo, chương trình đào tạo. Nhà trường đã xây dựng và hoàn thiện xong hơn 40 chương trình đào tạo thuộc 28 ngành nghề cao đẳng và trung cấp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. 

Cán bộ, giảng viên cũng thay đổi phương pháp đào tạo mới tăng kỹ năng nghề, tăng thực hành… để có thể vừa là thầy vừa là thợ giỏi, để đáp ứng tương lai Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động tới đời sống kinh tế xã hội của mỗi quốc gia, mỗi gia đình và mỗi con người. 

Do đó, phương thức đào tạo cũng như chiến lược xây dựng và phát triển của nhà trường trong giai đoạn mới, sẽ phải thích ứng với nhu cầu sử dụng nhân lực theo hướng hội nhập, để có thể là người lao động mang tính toàn cầu.

 

THÀNH CÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh