THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Thanh Hóa: Khai giảng chương trình đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên và người lao động

 

Đến dự có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung, đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. 

 

Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên và người lao động tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020 giữa Tập đoàn xây dựng Miền Trung và Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa


Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa sẽ đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho khoảng 2.000 sinh viên và người lao động tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 – 2020.

Chương trình đào tạo do Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung hỗ trợ gần 5 tỷ đồng. Thông qua chương trình đào tạo, giúp các học viên có được những kiến thức cơ bản về tiếng Nhật, cũng như hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. Qua đó, giúp người lao động làm việc có hiệu quả hơn tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đồng thời mở ra cơ hội mới cho người lao động trong việc tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như chuẩn bị hành trang đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản.

Đây là mô hình đầu tiên hợp tác giữa doanh nghiệp với nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Thanh Hóa. Trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, nguồn hỗ trợ đào tạo từ các doanh nghiệp sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của địa phương. 

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh