THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:41

Danh hài Chiến Thắng “chọc cười” bệnh nhân ở Vĩnh Phúc

 

Với nhiều người, hẳn không ai còn xa lạ với nghệ sĩ hài Chiến Thắng, nhưng không phải ai cũng biết hoặc tin rằng, anh là người con của Vĩnh Phúc. Cũng chính vì thế, sau rất nhiều lần lỡ hẹn với “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, Chiến Thắng đã “hạ quyết tâm” tham gia cùng các nghệ sĩ, ca sĩ khác, mang âm nhạc để đổi lấy những nụ cười tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong chương trình vừa diễn ra vào chiều ngày 29/10. Và có lẽ cũng bởi vậy, khi biết Chiến Thắng sẽ tham gia trong chương trình lần này, rất đông các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các y bác sĩ và cả nhiều khán giả khác đã có mặt từ rất sớm để được tận mắt xem anh biểu diễn.

 

Danh hài Chiến Thắng trên sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện

 

Trước khi bắt đầu chương trình, đã thành thông lệ, để chia sẻ với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, vì điều kiện sức khỏe không thể di chuyển xuống sân khấu xem các nghệ sĩ biểu diễn. Các ca sĩ, MC cùng với Ban Tổ chức và nhà tài trợ -  ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đã đến tận giường bệnh để thăm hỏi, chia sẻ và động viên. Những lời thăm hỏi ân tình, những lời ca cất lên ngay tại phòng bệnh luôn khiến mọi người không khỏi xúc động.

Ngay sau tiết mục mở màn “Trường Sơn đông - Trường Sơn tây” của tập thể nghệ sĩ, Ngôi sao nhạc Dance Khang Duy đã khuấy động không khí của chương trình với các ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh: “Chỉ vậy thôi”, “Nói đi em vì sao”. “Đã tham gia với “Mang âm nhạc đến bệnh viện” lần này là lần thứ ba, nhưng Khang Duy vẫn không giấu nổi cảm giác hồi hộp khi được đứng trước những khán giả đặc biệt - những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Với ý nghĩa nhân văn to lớn của chương trình, Duy luôn mong muốn sẽ tiếp tục được đóng góp sức mình để chia sẻ với các bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh”, Khang Duy chia sẻ.

Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2015 Hồng Ngọc sau lần đầu tiên tham gia cùng chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 134 tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương ngày 20/10 vừa qua lại tiếp tục có mặt để được hát tặng các bệnh nhân. Cô gái nhỏ nhắn với giọng ca ngọt ấm đã chinh phục khán giả bởi sự gần gũi, thân thiện.

Những tiết mục biểu diễn cứ nối dài với sự giọng ca ngọt ngào ấm áp và sâu lắng của NSƯT Hồng Liên, Minh Thế, Ngọc Ký… Với bài hát “Chiếc khăn Piêu”, giải Nhì Sao Mai 2009, dòng nhạc dân gian Ngọc Ký đã khiến khán giả không thể ngồi yên mà phải cùng vỗ tay, lắc lư trong điệu nhạc.

Sự xuất hiện của các “nghệ sĩ nhí” luôn mang lại nhiều hứng khởi cho khán giả bởi sự vô tư, hồn nhiên của các em cũng như những màn trình diễn đầy tài năng mà các em thể hiện. Nếu như cặp đôi Top 10 Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 Hoàng Dương - Như Phương mang đến không khí sôi động với tiết mục Dance sport “Show dance”…thì những giọng ca nhí đến từ Trung tâm Nghệ thuật Taca Emca lại mang tới sự xúc động khi hát lên ca khúc “Mẹ là quê hương” (Thuý Hiền), hoặc sự hào hứng với ca khúc “Hồ trên núi” (Diệu Linh).

Đặc biệt, bé Nếp - Vũ Thái An cùng với mẹ - ca sĩ Thái Thuỳ Linh cũng khiến niềm xúc động, tự hào trong mỗi người dân Việt Nam dâng lên như sóng với màn song ca đầy hứng khởi “Những trái tim Việt Nam”. Những ca từ đầy giục giã “Người người nghe tiếng quê hương vẫy gọi/ Tổ quốc đang kêu tên mình/ Tiếng núi sông đang giục giã trong tim ta/ Sóng cũng đang dâng trào/ Thấy trong ta tự hào/ Đoàn kết cho ta sức mạnh… Ta chẳng ngại dâng hiến, ta chẳng ngại hy sinh/ Tổ quốc ơi! Hãy kêu tên tôi!!!” qua giọng ca non nớt nhưng đầy nhiệt huyết của bé Nếp càng khiến cho niềm tự hào ấy thêm dâng trào trong huyết quản những người có mặt trong chương trình.

Tiếp tục ghi dấu thêm một lần đồng hành cùng “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, ảo thuật gia Duy Nguyễn (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) với những màn trình diễn diệu kỳ, biến điều không thể thành có thể càng khiến cho các bệnh nhân có thêm niềm tin vào sự kỳ diệu, để tiếp tục vững vàng, bình thản chống chọi với bệnh tật, vượt lên chính mình để chiến thắng bệnh tật.

Giây phút mong chờ nhất với nhiều người đã đến khi danh hài Chiến Thắng xuất hiện trên sân khấu. Ngay từ khi tiếng anh cất lên “léo nhéo” với những điệp khúc “nịnh vợ” quen thuộc, trên môi các bệnh nhân đều đã nở nụ cười. Nếu như “một tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ” thì có lẽ khán giả ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay là những người “lãi” nhất, vì trong suốt gần 30 phút biểu diễn, Chiến Thắng và Trà My làm cho mọi người không ai có thể nín được cười. Đó cũng chính là điều mà các nghệ sĩ, ca sĩ, những người tổ chức chương trình mong muốn: “Mang âm nhạc để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này”.

Niềm vui ấy càng được nhân lên khi Ban Tổ chức kiểm đếm hòm từ thiện tại chỗ. Những số tiền lẻ cứ chẵn rồi lại lẻ, tròn dần lên với sự ấm áp của tình người. Trong những đóng góp của hàng trăm tấm lòng hảo tâm, có cả sự đóng góp của nhiều y bác sĩ, thậm chí còn dành toàn bộ phần thưởng cho kết quả công trình nghiên cứu khoa học để tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Một kết quả ngoài mong đợi: 25.270.000 được chia thành 8 suất quà (mỗi suất 3 triệu đồng) từ số tiền thu được nhờ hòm từ thiện tại chỗ đã được trao tặng cho 8 gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng trường hợp em bé sơ sinh không may mất mẹ cũng nhận được sự đồng cảm của tất cả mọi người dành tặng số tiền còn lại của hòm từ thiện tại chỗ (1.270.000) ngoài những suất quà đã được tặng cho em trước đó.

Mang âm nhạc đến bệnh viện - nơi tiếng hát của các nghệ sĩ cất lên để xua tan không khí lạnh lẽo của bệnh phòng, đã thực sự làm nên điều kỳ diệu, xóa nhòa đi mọi khoảng cách giữa tất cả mọi người, chia sẻ gánh nặng bệnh tật, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, chỉ còn sự lạc quan, yêu đời và tình yêu thương của con người với nhau…

Thảo Bình/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh