THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:26

50 nghệ sĩ, ca sĩ nhí mang âm nhạc đến bệnh viện

 

Những ngày cuối tháng 5, khi miền Bắc đang bị thiêu đốt trong đợt nắng nóng cực điểm cũng là lúc ê-kip Mang âm nhạc đến bệnh viện “mướt mồ hôi” chuẩn bị cho chuỗi 3 chương trình chào mừng Tết thiếu nhi 01/6 tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (28/5), Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (29/5) và bệnh viện Nhi Trung ương (30/5).

 

 

Dù sắp tới ngày sinh nở, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng không quản trời nắng nóng vẫn “lao ra đường” đi tìm mua quà cho các bệnh nhi. Con số 1500 phần quà được trao tại các bệnh viện là minh chứng rõ ràng nhất nói lên nhiệt huyết của Thái Thùy Linh nói riêng và các tình nguyện viên Mang âm nhạc đến bệnh viện nói chung. Nụ cười, niềm vui của các em nhỏ và người thân chính là những đền đáp xứng đáng cho công sức của toàn ê-kip.

 

 

Bên cạnh những món quà thì những ca khúc hấp dẫn, những tiểu phẩm hài hước, những trò chơi vui nhộn, những màn ảo thuật đầy lôi cuốn… được biểu diễn trong 3 chương trình chính là liều thuốc tinh thần hữu hiệu góp phần xoa dịu nỗi đau, mang lại niềm vui cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nhí đang điều trị tại 3 bệnh viện. Chủ nhân của những món quà ấy chính là hơn 50 nghệ sĩ, ca sĩ nhí được nhiều khán giả yêu mến như: NSƯT Hồng Liên, diễn viên hài Trà My, Vượng Râu, MC/ca sĩ Duy Khoa, Nguyên Khang, Mạnh Thắng, Vân Anh, ảo thuật gia Duy Nguyễn, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Bảo Trâm, Ưng Anh Tuấn, Ngọc Châm, Tuấn Hải, Linh Nguyễn, Huy Cường, ca sĩ nhí Thái An (Đồ Rê Mí 2015, Đỗ Việt Tiến, Bích Hằng (Giọng hát Việt nhí 2014), Gia Khiêm, Quang Trường (Giọng hát Việt nhí 2015), Nhật Minh (Quán quân Đồ Rê Mí 2013), Hương Thảo (Á quân Đồ Rê Mí 2013), các ca sĩ nhí đến từ CLB Nghệ thuật Taca Emca và CLB Star Academy…  Dù trời nắng nóng như đổ lửa, từ nghệ sĩ lớn tuổi như Hồng Liên, cho tới các gương mặt nhí như Bích Hằng, Việt Tiến, Thái An… cũng không quản đường xa, mang lời ca tiếng hát và tình yêu thương tới các bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Tinh thần của họ thực sự khiến nhiều khán giả có mặt trong hội trường phải nể phục. Hai gương mặt bất ngờ mang âm nhạc đến bệnh viện trong dịp này chính là ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Á hậu Việt Nam 2012 Hoàng Anh. Cố gắng sắp xếp công việc để có mặt tại Viện Bỏng Quốc Gia vào phút chót, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã đem lại nhiều niềm vui cho khán giả có mặt trong chương trình với những ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh. Ảo thuật gia Duy Nguyễn chia sẻ, anh không khỏi bất ngờ khi được gặp gỡ thần tượng từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường của mình. Còn á hậu Hoàng Anh, tới bệnh viện Nhi Trung ương bởi sự “lôi kéo” của MC Nguyên Khang cũng mang tới khán giả nhiều niềm vui thông qua trò chơi giao lưu thú vị với các em nhỏ trong hội trường bệnh viện.

 

 

Một thành công không thể không nhắc tới, đó là con số hơn 80 triệu đồng quyên góp đến từ các nhà hảo tâm thông qua hòm từ thiện đặt tại 3 bệnh viện, nhà tài trợ ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, công ty Sakura Việt Nam và một số tổ chức, cá nhân khác. Toàn bộ số tiền này đã được gửi tặng trực tiếp đến tận tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 3 bệnh viện. Có thể con số vật chất chia ra không nhiều, nhưng liều thuốc tinh thần mà nó mang lại cho họ thì không gì đong đếm được.

 

 

Kết thúc chuỗi 3 chương trình đặc biệt vui Tết thiếu nhi, niềm vui sau những nụ cười của các bệnh nhân tiếp tục là động lực để ê-kip Mang âm nhạc đến bệnh viện bắt tay vào chuẩn bị cho các chương trình tiếp theo, bởi vì “chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”!  

Minh Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh