THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:23

Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn tái hợp trên sân khấu

 

Ba giọng ca tuy có xuất phát điểm khác nhau, quãng giọng khác nhau nhưng khi hòa âm trong một ca khúc cách mạng ăn ý đến lạ kỳ. Chính vì tình yêu với nhạc Cách mạng, yêu sự chỉnh chu trên sân khấu, từ trang phục đến mỗi nốt nhạc, mỗi ca từ khiến họ đã hòa với nhau là chiếm trọn tình yêu của những tín đồ dòng nhạc đỏ.

Tam ca vàng Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn tái ngộ trong đêm nhạc Điểm hẹn mùa xuân

Mạnh mẽ với một âm vực rộng và khoảng vang lớn, hai ca khúc được ba chàng trai thể hiện  trong “Điểm hẹn mùa Xuân” chắc chắn sẽ có sức lôi cuốn lạ hẳn. Bởi lẽ, khi ba cái tên hợp lại, họ đã tạo được một chỗ đứng  trong lòng khán giả. Cùng chất giọng tốt, “ba chàng ngự lâm pháo thủ” còn có chung niềm đam mê dòng nhạc thính phòng cổ điển. Một niềm đam mê mà theo Đăng Dương không thể có sự chọn lựa thứ hai. Anh hát nhạc đỏ để được biểu diễn, mặc trang phục đúng với sở nguyện của mình không cần cầu kỳ, phô trương. Một tình yêu chân thành đến mộc mạc của nam ca sỹ này với dòng nhạc cách mạng.

Với Trọng Tấn gắn bó với dòng nhạc đỏ như định mệnh. Luôn có xu hướng làm mới mình bằng cách thể nghiệm những dòng nhạc khác nhau. Nhưng đóng đinh trong lòng khán giả vẫn là hình ảnh với danh xưng “ông hoàng nhạc đỏ” của thị trường âm nhạc. Còn Việt Hoàn - chàng Trương Chi của âm nhạc Việt- anh hát nhạc cách mạng bằng tất cả niềm đam mê cháy bỏng nhất. Chính vì niềm đam mê ấy mà anh tự nhận là “mình chỉ có duyên với dòng nhạc cách mạng”.


 Đăng Dương-Trọng Tấn - Việt Hoàn với những khoảnh khắc đời thường

Bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn  được khán giả so sánh là thế hệ vàng so với các bậc thầy Trần Hiếu - Quý Dương - Trung Kiên khiến ba ca sĩ rất vui và tự hào. Tuy nhiên, thực tế họ đã hát khác với các thầy khá nhiều. Ngày xưa, các thầy hát mộc mạc, giản dị lắm còn tam ca mới này được đào tạo một cách bài bản hơn, có cơ hội tiếp cận với nền âm nhạc thính phòng của thế giới lắm nên giọng hát có tính học thuật nhiều hơn. NSƯT Việt Hoàn cho biết: “Những ca khúc hát chung, chúng tôi chia ra theo thế mạnh của từng người, Dương chịu trách nhiệm về bè cao, Trọng Tấn chịu trách nhiệm về phần trung, còn tôi chịu trách nhiệm về phần bè trầm. Hát tập thể thì phải biết nhường nhịn để phát huy hết sở trường của từng người, quan trọng là sự ăn khớp và tạo được sự đồng cảm từ khán giả”.

Bên cạnh Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, đêm nhạc còn có sự góp mặt của NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSƯT Bích Việt, Thành Lê, Vũ Thắng Lợi… Tất cả nhắc nhớ một thời hào hùng, gợi về một thời trai trẻ của những lớp công chúng yêu nhạc đã trở thành nhân chứng của cuộc kháng chiến thần thánh, là niềm tự hào của thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước cha ông dựng xây đất nước giàu, đẹp hơn. Tại chương trình, NSND Trung Đức hát “Đường Trường Sơn xe anh qua”. Vẫn bài hát cũ nhưng ở độ tuổi bây giờ ông luôn có cảm giác như hát sâu sắc hơn hồi trai trẻ. “Bây giờ cứ mỗi lần lên sân khấu hát lại các ca khúc thì lại hình dung ra thời gian làm lính cùng đồng đội chia ngọt sẻ bùi. Và hát bằng những gì mình đã trải nghiệm”, NSND Trung Đức nói.

Trong đêm nhạc khán giả gặp lại giọng ca “sơn nữ” vút cao của NSƯT Bích Việt với ca khúc “Tiếng đàn Ta lư”. Và sự kết hợp của hai thế hệ, sự đồng điệu trong cách thể hiện cảm xúc của những bài ca đi cùng năm tháng, NSND Thanh Hoa và nam ca sỹ Trọng Tấn hát chung ca khúc “Cuộc đời vẫn đẹp sao”. Đặc biệt, những ca sỹ trẻ thuộc thế hệ F4 của dòng nhạc cách mạng như Thành Lê – Vũ Thắng Lợi cũng sẽ thể hiện ca khúc “Vàm cỏ đông”. Họ - thế hệ đi sau hát nhạc đỏ bằng lòng cảm kích, biết ơn, hát bằng trái tim người trẻ tự hào với truyền thống của cha ông.

Với sự tham gia của ba thế hệ vàng những nghệ sĩ hát nhạc cách mạng hàng đầu Việt Nam, “Điểm hẹn mùa xuân” hứa hẹn đem đến cho công chúng Thủ đô những tiết mục nghệ thuật đỉnh cao, góp phần gìn giữ, tiếp lửa cho dòng nhạc truyền thống đến với đông đảo người nghe nhạc, nhất là với lớp trẻ hôm nay.

Đêm nhạc "Điểm hẹn mùa xuân" do công ty Đông Đô phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam tổ chức.

 

.

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh