THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Đại sứ Mỹ Ted Osius thả cá chép, đi chợ hoa sắm đào Tết

 

 

Đại sứ Ted Osius mua được cành đào ưng ý tại chợ hoa Quảng Bá

 

Cũng theo Đại sứ, điều mà ông ngưỡng mộ ở văn hóa Tết cổ truyền của Việt Nam là sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, đặc biệt là có những gia đình mà 3 hay 4 thế hệ cùng chung sống.

Ngày 18/1, đại sứ đã đi thả cá chép cúng ông Công ông Táo ở Hồ Tây. Vị đại sứ cũng nhắc đến những nét đẹp khác đặc trưng của người Việt. Đó là bánh chưng tượng trưng cho mối quan hệ giữa trời và đất, giữa con người với nhau.

Đại sứ thả cá chép tiễn ông Táo tại Hồ Tây

 Những câu chuyện này trong văn học Việt Nam thể hiện những giá trị lâu đời của đời sống và văn hóa của người Việt.
Đại sứ cho biết điều ông tâm đắc nhất về Tết Nguyên đán là sự trân trọng gia đình. Ở các gia đình đa thế hệ sống cùng nhau, thế hệ trẻ rất kính trọng các bậc trên.
Đại sứ trò chuyện cùng trẻ em tại chợ hoa

Về sự tích ông Công ông Táo, Đại sứ Mỹ cho rằng, câu chuyện về người chồng mới, người chồng cũ và người vợ đã được hội ngộ trên Thiên đường, trở thành những "thần bếp" bảo vệ gia đình đại diện những giá trị mang tính đạo đức và tính cân bằng trong văn hóa và con người Việt Nam.
Nhân dịp này, Đại sứ Ted Osius gửi lời chúc tới người dân Việt Nam đón một năm mới “an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và dồi dào sức khỏe.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh