THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:46

Đại chiến Chelsea – M.U: “Qủy đỏ” cần nhiều hơn cái đầu lạnh

 

 M.U mất quân .

Cuối tuần trước, ở lượt đấu 32, trong khi Chelsea của HLV Mourinho phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trước đội bóng áp chót BXH là QPR với bàn thắng của Cesc Fabregas ở phút 88 thì M.U lại có chiến thắng 4-2 dễ dàng trước gã hàng xóm khổng lồ Man City. Sau chiến thắng này cùng với những chiến thắng liên tiếp trước đó thì nhiều người tin rằng “Qủy đỏ” có thể cản bước Chelsea trên con đường giành chức vô địch sau 5 năm chờ đợi. 

Rooney và đồng đội đã có liên tiếp những chiến thắng.

Nhưng nhìn vào thực tế, việc các trụ cột đang có phong độ tốt ở mùa giải năm nay như hậu vệ Phil Jones, Marcos Rojo, Daley Blind cùng tiền vệ Michael Carrick đều dính chấn thương trong khi đó Jonny Evans chưa thể trở lại vì còn đang thi hành án phạt treo giò đã và đang đặt ra những bài toán khó khăn giành cho HLV Van Gaal, khiến ông phải thốt lên rằng: Thật là một kịch bản tệ hại. Cả Marcos lẫn Phil đều có thể chơi ở vị trí trung vệ trái, còn Evans thì đang bị cấm thi đấu. Điều này khiến tôi không có nhiều sự lựa chọn“.

Mata liệu có thắng đồng đội cũ Eden Hazard.

Với hàng thủ chắp vá như vậy, nhiều người tin rằng HLV Van Gaal sẽ không dại gì mà đẩy mạnh tấn công, họ cần chủ động cầm bóng, tìm ra những khe hở giữa hàng thủ kiên cố của Chelsea và cần thêm những cái đầu lạnh để những Mata, Rooney có thể giải quyết trận đấu khi có cơ hội.

Chelsea không cần vội.

Với việc bị loại khỏi đấu trường Champions League đã giúp cho đoàn quân Mou Team không phải căn mình thi đấu như mùa trước và mục tiêu lớn nhất của họ lúc này chính là ngôi vô địch Premier League. Hơn thế nữa việc đang đứng đầu bảng xếp hạng và hơn đội xếp thứ hai 7 điểm cùng 1 trận chưa đấu chẳng lý do gì để Chelsea vội vàng đẩy mạnh tốc độ trận đấu. Chelsea chỉ cần phòng ngự chặt chẽ rồi tung ra những pha phản công sắc như dao cạo đã trở thành thương hiệu của The Blue thì có thể hạ sát đối thủ.

Loic Remy đang cho thấy anh là người xứng đáng thế vai Costa chấn thương.

Điều trăn trở nhất của HLV Mourinho lúc này chính là sự thiếu vắng chân sút số 1 Diego Costa khi anh chưa kịp bình phục để chinh chiến cùng đồng đội. Tuy nhiên tiền đạo thế vai Loic Remy vẫn cho thấy anh cũng đủ khả năng thay thế người đàn anh khi có 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Stoke City ở vòng 31 và Hull City ở vòng 30 để đem về trọn vẹn 6 điểm quý “hơn vàng” cho đội nhà.

Bên cạnh đó việc được thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge, nơi mà 3 cuộc tiếp đón “Qủy đỏ” gần nhất Chelsea đều chiến thắng. Cộng với thành tích bất bại của Mourinho trước người thầy củ Louis van Gaal thì người hâm mộ Chelsea có lý do để tin rằng đội bóng họ yêu mến sẽ tiếp tục có thêm một kết quả có lợi.

Không khí bóng đá tại London đang nóng lên từng giờ, từng phút. Dù gặp nhiều bất lợi trước chiến hành quân tới Chelsea vào tối thứ 7 tuần này, tuy nhiên nhiều người lạc quan vẫn mong rằng sẽ có 1 chiến thắng cho M.U để cuộc đua tranh vào cuối mùa sẽ diễn ra kịch tính, hấp dẫn hơn.

GIA HUY

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh