THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Chelsea nhanh tay chiêu mộ tài năng trẻ người Romania

Manea (trái) sắp gia nhập Chelsea

Theo kế hoạch, Manea sẽ ký với Chelsea một bản hợp đồng kéo dài 5 năm, sau đó sẽ được cho mượn để tiếp tục rèn giũa tại Vitesse hoặc Real Mallorca, rất giống với những gì mà các cầu thủ trẻ hiện tại của Chelsea đang phải trải qua.

 Được biết, huyền thoại bóng đá Romania, Gheorghe Hagi là người theo dõi từng bước tiến của Manea và đã trực tiếp giúp đỡ cầu thủ này có được đẳng cấp hiện tại.

Đến giờ, các điều khoản trong hợp đồng cá nhân giữa Manea và Chelsea đã được thống nhất. Cầu thủ 17 tuổi này đến The Blues vào đầu năm sau và Chelsea sẽ chỉ tốn 2,9 triệu euro để có Manea. Trước mắt, Manea sẽ được gửi sang CLB con của The Blues là Vitesse theo diện cho mượn (không rõ thời hạn) trước khi anh đủ “cứng cáp” để đầu quân cho đội bóng thành London.

Manea được đánh giá là một trong những phát hiện mới của bóng đá Romania. Ở tuổi 17 nhưng anh thậm chí đã có chỗ ở ĐTQG với 1 lần khoác áo. Những bước tiến nhanh đến chóng mặt ấy khiến Manea được đánh giá và kỳ vọng rất lớn.

Tuy nhiên anh đang đối diện nhiều câu hỏi khi cập bến Chelsea bởi đây là đội bóng sở hữu quá nhiều tài năng trẻ nhưng bao năm qua, tất cả vẫn chỉ bị gửi đến những CLB vệ tinh chứ chưa có chỗ ở đội bóng chủ quản, trừ thủ thành Courtois. Các măng non một thời như Gael Kakuta, Josh McEachran… vẫn chưa thấy cơ hội phát triển. Christian Atsu, Marco van Ginkel hay Lucas Piazon cũng về Chelsea rồi bị đẩy sang nơi khác. Cơ hội để họ trở lại và cạnh tranh vị trí là rất khó khi tại Stamford Bridge vẫn còn những ngôi sao đang ở độ tuổi sung sức. Thay thế họ là cả một bài toán khó.

H.B (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh