THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Đà Nẵng:Triệt phá nhiều đường dây môi giới mại dâm

 

Lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để hoạt động mại dâm

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có gần 2.800 các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm như các khách sạn, nhà nghỉ, các quán karaoke, massage, cắt tóc thư giãn…

Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Đà Nẵng cho biết, nằm trong chương trình hành động phòng, chống mại dâm dâm giai đoạn 2011- 2015, đội kiểm tra liên ngành 178 các cấp của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành tổ chức kiểm tra, kiểm soát hơn 2.480 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ. Theo đó, qua kiểm tra đã cảnh cáo, chấn chỉnh 491 lượt cơ sở, đề xuất xử phạt hành chính 359 lượt cơ sở, với tổng số tiền phạt hơn 1,345 tỷ đồng, đình chỉ tay nghề 6 nhân viên massage mắc bệnh truyền nhiễm và 19 cơ sở vi phạm.

Đáng nói, cùng với công tác phòng ngừa, công an thành phố cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tấn công triệt phá nhiều tụ điểm, ổ mại dâm và các chủ chứa mại dâm, tạm giữ nhiều tang vật, tài sản liên quan. 

Nhiều đường dây gái gọi nghiêm trọng được triệt phá (ảnh minh họa)


Trong đó, nổi lên một số vụ án  khá nghiêm trọng như đường dây gái gọi do vợ chồng Dương Duy Tiến và Huỳnh Thị Trắng cầm đầu bị công an quận Thanh Khê bắt ngày 14/9/2012. Trong đó, các đối tượng cũng lợi dụng các khách sạn trên địa bàn để hoạt động. Tại điểm đỗ thường xuyên là khách sạn Mai Vân nằm trên đường Trần Tống, các trinh sát Công an quận Thanh Khê đã ập vào khách sạn bắt quả tang ba đôi nam nữ đang mua bán dâm tại ba phòng khác nhau. Mở rộng điều tra, lực lượng công an quận cũng phát hiện và bắt hàng chục gái mại dâm thuộc đường dây của Tiến – Trắng, nhiều đối tượng trong đó đều nghiện ma túy.

Vụ Tiến- Trắng chưa kịp lắng xuống, ngày 1/10/2012, đường dây môi giới mại dâm chuyên cung cấp gái bán dâm cho các khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke trên địa bàn thành phố do Nguyễn Hữu Sơn (trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cầm đầu lại tiếp tục bị sa lưới.

Đáng nói, dưới sự điều hành của tú ông Nguyễn Hữu Sơn, đường gây gái gọi cao cấp tại Đà Nẵng này đã hình thành và hoạt động hết sức tinh vi. Hầu hết các gái bán dâm mà Sơn chăn dắt đều từ các tỉnh, thành khác đến hoạt động, có tuổi đời còn rất trẻ từ 18 - 22, với vỏ bọc lương thiện, hoặc sinh viên nhà nghèo…

Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Đà Nẵng cho biết, nhiều vụ án mại dâm nghiêm trọng khác được các lực lượng công an phát hiện và triệt phá như vụ đường dây gái gọi do bà Lê Thị Hạnh làm chủ, bị công an quận Liên Chiểu bắt ngày 7/7/2013 hay vụ môi giới mại dâm tại nhà trọ Hải Yến do Nguyễn Thị Cúc làm chủ bị công an quận Sơn Trà bắt ngày 5/4/2014 và mới đây nhất là đầu năm 2015, công an quận Sơn Trà cũng phát hiện và triệt phá vụ chứa chấp gái mại dâm do bà Hoàng Thị Kim Phượng là chủ gây xôn xao dư luận. Trong đó, hầu hết các đối tượng đều lợi dụng các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để hoạt động mại dâm.

Còn khó khăn, bất cập

Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Đà Nẵng cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011- 2015, cũng còn tồn tại nhiều khó khăn, bất cập.

 Trong đó, phải kể đến sau khi Luật xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực, số đối tượng mại dâm chỉ bị xử phạt hành chính, không đưa vào cơ sở giáo dục chữa bệnh thì việc xử lý đối tượng vi phạm gặp nhiều khó khăn, nhất là đối tượng không có nơi cư trú cố định. Trong khi đó, không ít đối tượng này đều lấy lý do không có tiền để nộp phạt, địa phương cũng không quản lý giáo dục được nên dẫn đến tái phạm nhiều lần.

Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội Đà Nẵng cũng cho biết, các đối tượng mại dâm và đối tượng có nguy cơ cao từ các địa phương khác đến thành phố ngày càng tăng, trong khi vẫn chưa có giải pháp nào ngăn chặn hữu hiệu. Tình trạng mại dâm đồng tính có chiều hướng gia tăng nhưng chưa có quy định của pháp luật xử lý về hành vi này dẫn đến việc quản lý tình trạng mại dâm trên địa bàn là một thách thức không nhỏ. 

Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh