THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Đà Nẵng: Xe ben vẫn là những hung thần trên đường Cách mạng Tháng 8.

 

Vụ tai nạn xảy ra do xe ben 43C 01897 tới ngã tư có đèn tín hiệu, nhưng vẫn phóng nhanh, đâm vào đuôi xe 43 C 08024, khiến cabin xe ben bị dập nát đầu.

Vụ va chạm lúc 15g ngày 19/8 khiến xe ben 43C 01897 bị nát cabin. Ảnh: Giang Sơn

Theo phản ánh của những người dân sống trên đường Cách mạng Tháng 8, từ sau vụ tai nạn thảm khốc tại ngã tư Cách mạng Tháng 8 và Nguyễn Hữu Thọ ngày 6/3/2016, khiến chị Nguyễn Thị Thắm tử vong, Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã rất quyết liệt xiết chặt quản lý xe ben trên địa bàn TP nói chung và đặc biệt là trên đường Cách mạng Tháng 8. Việc cải tạo lại nút giao thông Cách mạng Tháng 8 và Nguyễn Hữu Thọ cũng như hạn chế tốc độ của xe tải ở mức 40 km/h và tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát tuy phần nào đã giảm được tai nạn nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu lưu thông trên con đường này thì không biết lúc nào sẽ …chết. Bởi lẽ, suốt cả ngày, lượng xe ben trên tuyến đường này là cực lớn, có khi các xe ben đi liền nhau gần hết cả tuyến đường mấy cây số, không có xe nào có thể chen vào được, còn người đi xe máy thì cứ tìm cách để lách qua, mà không biết lúc nào sẽ bị cuốn vào gầm xe. 

Xe ben chạy liền nhau cả đoàn dài. Ảnh: Giang Sơn.

Chưa nói, những tài xế xe ben này còn thi nhau, giành nhau chạy, bất kể chuyện gì có thể xảy ra như vụ tai nạn này là một ví dụ.

vụ tai nạn trên đường CMT8 ngày 2/7/2015 khiến 1 người chết. ảnh: Giang sơn

Để thật sự đảm bảo an toàn tính mạng cho những người tham gia giao thông trên tuyến đường này, đề nghị cơ quan chức năng, ngòai những biện pháp đã áp dụng cần quy định thêm về khoảng cách, mật độ xe ( Ben) và đặc biệt phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý thật nghiêm hơn nữa các trường hợp cố tinh vi phạm./.

Giang Sơn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh