THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:41

Đà Nẵng: Số người cai nghiện tại gia đình và cộng đồng còn thấp

 

 Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP. Đà Nẵng làm việc với phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu về công tác cai nghiện ma túy trên địa bàn.


Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2017, TP. Đà Nẵng chỉ có 50 người cai nghiện theo mô hình tại gia đìnhcộng đồng. Mặc dù hầu hết các địa phương đều tổ chức tốt việc lập hồ sơ, tổ chức điều trị, cắt cơn, giải độc và phân công theo dõi, kèm cặp, kiểm danh, kiểm diện, đánh giá định kỳ đối với các trường hợp sau điều trị cắt cơn.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, một số địa phương còn lúng túng do chưa nắm vững quy trình, chưa quan tâm đến việc lập hồ sơ, tổ chức cai nghiện tại gia đình, cộng đồng mà chỉ chú trọng việc lập hồ đưa đi cai nghiện tập trung. Trong khi đó, bản thân người nghiện và gia đình chưa hợp tác với chính quyền địa phương, người nghiện chưa tự giác đăng ký cai nghiện, nơi cắt cơn cai nghiện tại các Trung tâm y tế chưa đảm bảo... là những yếu tố khiến hiệu quả của mô hình cai nghiện này còn những hạn chế nhất định.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh