THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Đà Nẵng: Năm 2018 hỗ trợ sửa chữa, xây mới 1.628 nhà ở cho người có công cách mạng

Các đơn vị hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Đà Nẵng năm 2017

Theo đó, ngoài 26,3 tỷ đồng là nguồn kinh phí được cấp từ ngân sách thành phố, hiện các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã vận động được trên 8,3 tỷ đồng, các cơ quan trên địa bàn thành phố đóng góp hơn 5,2 tỷ đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa 1,52 tỷ đồng, còn lại các nguồn vận động khác gần 2,7 tỷ đồng.

Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị hiện đang phối hợp với các quận, huyện xây dựng kế hoạch sửa chữa và xây mới nhà ở cho các đối tượng chính sách trong năm 2018. Phấn đấu đến trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, sẽ có 30 - 40% nhà được sửa chữa và xây mới. Đối với trường hợp các hộ chính sách thuộc quy hoạch sẽ được khảo sát đánh giá cụ thể từng trường hợp để ưu tiên hỗ trợ cho các hộ có nhà xuống cấp nặng sửa chữa theo hiện trạng, những trường hợp đủ điều kiện bố trí tái định cư thì sớm triển khai ngay để người dân ổn định cuộc sống.

Năm 2017, TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 1.430 nhà ở cho người có công cách mạng với tổng kinh phí trên 44 tỷ đồng. Ngoài chương trình hỗ trợ về nhà ở, TP. Đà Nẵng cũng triển khai thực hiện nhiều hoạt động góp phần nâng cao đời sống của người có công với cách mạng, đảm bảo mọi gia đình chính sách đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh