THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

Đà Nẵng: Mở rộng cai nghiện ma túy tại gia đình - cộng đồng

Học viên tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng

Đây là mục tiêu Kế hoạch phòng, chống mại dâm, cai nghiện ma tuý, quản lý sau cai nghiện, xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm và tiếp nhận, xác minh, bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trên địa bàn thành phố năm 2018 vừa được UBND TP. Đà Nẵng ban hành.

Theo đó, ngoài việc tiếp tục tổ chức cảm hóa, giáo dục người vi phạm sử dụng trái phép chất ma túy phát hiện lần đầu, mở rộng cai nghiện tại gia đình-cộng đồng và tổ chức dạy nghề cho 20-30% số người đang cai nghiện ma túy tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng, UBND TP. Đà Nẵng cũng đặt mục tiêu tổ chức cai nghiện ma tuý cho 100% số người nghiện được phát hiện; hỗ trợ dạy nghề, tạo và giới thiệu việc làm cho 50-60% số người quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú; tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ kịp thời cho 100% nạn nhân bị mua bán để họ sớm ổn định cuộc sống.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở LĐ-TB&XH thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành tuyên truyền, vận động người nghiện đi cai nghiện tự nguyện và theo dõi, giúp đỡ người sau cai nghiện thành công. Sở Y tế kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn trong hỗ trợ cắt cơn, điều trị, cai nghiện phục hồi sức khoẻ, chữa bệnh cho người đang cai nghiện ma tuý tại các Trung tâm Y tế, Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, Cơ sở cai nghiện và Cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Công an thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, kịp thời phát hiện các đường dây, tụ điểm buôn bán ma túy, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, các ổ nhóm hoạt động mại dâm, mua bán người. Phối hợp lập hồ sơ cai nghiện tại gia đình cộng đồng, quản lý tại xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, người sau cai nghiện ma tuý về hoà nhập cộng đồng...

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh