THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Đà Nẵng: Khởi tố “siêu trộm” tại các khách sạn

 

Cơ quan công an vừa khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Phạm Ngọc Hiếu.

 

Chiều cùng ngày, ông Đặng Việt Dũng -Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã thưởng nóng 15 triệu đồng cho Ban chuyên án 916T - Công an TP Đà Nẵng về thành tích truy bắt đối tượng.
Trước đó, ngày 26/9, công an TP.  Đà Nẵng đã di lý đối tượng Phạm Ngọc Hiếu từ Hậu Giang về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra làm rõ các vụ án trộm cắp trong thời gian qua. 
Theo điều tra, thủ đoạn của Hiếu là đến các bãi tắm tìm các du khách bắt chuyện làm quen để tìm hiểu nơi họ lưu trú phục vụ ý đồ trộm cắp.
Sau khi lân la làm quen với anh Phan Mạnh Hà (trú Hà Nội) tại bãi biển Mỹ Khê, tìm hiểu số phòng, khách sạn Golden Sea 3 nơi anh Hà ở.
Khoảng 17h ngày 3/9, thấy anh Hà cùng gia đình đang tắm biển, Hiếu cũng xuống biển nhúng người cho ướt, sau đó đến khách sạn hỏi chìa khoá của gia đình anh Hà.
Do nhầm Hiếu là khách lưu trú tại phòng, nhân viên lễ tân đã giao chìa khoá cho Hiếu.Hiếu liền lên mở cửa phòng của anh Hà lấy trộm được 1 ĐTDĐ Vertu trị giá khoảng 12.000 USD, 1 ĐTDĐ samsung Note 3, 1 đồng hồ Tissot và khoảng 12 triệu đồng. Tổng số tài sản bị lấy trộm trị giá hơn 300 triệu đồng.
Sau khi trộm được tài sản, Hiếu ở lại Đà Nẵng thêm 1 ngày rồi vào Nha Trang tiếp tục thực hiện một số vụ trộm tương tự, sau đó về quê vợ tại Hậu Giang thì bị bắt.
Hiếu còn khai trước khi thực hiện vụ trộm trên, Hiếu đã thực hiện nhiều vụ trộm khác tại các khách sạn trên địa bàn cũng với thủ đoạn tương tự. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh