THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:30

Đà Nẵng: Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp 2018

Học sinh tìm hiểu nghề tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp Đà Nẵng 2018

Được tổ chức tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, ngay từ sáng sớm, đông đảo học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có mặt đông đủ tại nơi diễn ra ngày hội. Nhộn nhịp, háo hức là cảm xúc của nhiều học sinh khi lần đầu đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

Đã thu thập khá nhiều tờ rơi thông tin từ các trường tuyển sinh tại ngày hội, Nguyễn Thị Huyền, học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng cho biết, rất muốn đi học nghề nếu được gia đình ủng hộ. Ấp ủ ước mơ học nghề thẩm mỹ để có thể mở một cửa tiệm cho riêng mình từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền cho biết “Em rất mong chờ, háo hức khi tham gia ngày hội này. Đây không chỉ là cơ hội giúp em đến gần hơn với ước mơ, mong muốn của mình, mà còn là dịp để em được tư vấn và khảo cứu các thông tin tuyển sinh, học nghề về lĩnh vực mà em đang quan tâm”. 

Học nghề nào phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội đang cần được nhiều học sinh quan tâm

Được biết, không chỉ có Huyền, rất nhiều học sinh khi đến với Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp Đà Nẵng 2018 đều rất quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề nào để phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp cũng như xã hội đang cần. “Nhiều anh chị tốt nghiệp đại học 2-3 năm vẫn chưa xin được việc làm. Bản thân em vẫn luôn muốn chọn cho mình con đường học nghề để lập nghiệp. Tuy nhiên, hiện em vẫn còn nhiều đắn đo về ngành nghề lựa chọn, bởi nếu lựa chọn ngành nghề mà xã hội đang cần thì khi ra trường xin việc sẽ đỡ vất vả hơn và có thể đi làm kiếm tiền được sớm hơn.”, Nguyễn Thanh Sơn, Trường THPT Thái Phiên (Đà Nẵng) cho biết.

Đà Nẵng hiện có 66 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 21 trường cao đẳng; 6 trường trung cấp, 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 27 cơ sở khác có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Tổng quy mô tuyển sinh đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng là gần 69.860 học sinh, sinh viên với 198 ngành nghề đào tạo ở các cấp trình độ khác nhau.

Không khí náo nhiệt tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp Đà Nẵng 2018

Tại Ngày hội, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã thu hút sự quan tâm, tìm kiếm thông tin của đông đảo học sinh tham gia như Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, Cao đẳng nghề Việt –Úc, Cao đẳng Phương Đông, Cao đẳng Công nghệ thông tin ispace, Công ty CP hướng nghiệp Á- Âu chi nhánh Đà Nẵng, Đại học sư phạm Đà Nẵng...

Từ hình thức tuyển sinh, thời gian, điều kiện đăng ký tuyển sinh, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn thu hút sự quan tâm của học sinh với những “lời mời gọi” hấp dẫn như chương trình học bổng, học phí thấp, học thực hành 100% hoặc nhận việc làm ngay sau khi tốt nghiệp...

Ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng cho biết, đây là cơ hội để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư vấn, tuyển sinh và hỗ trợ học sinh, sinh viên được tư vấn, giới thiệu việc làm. Ngoài ra, với việc tham gia ngày hội, các học sinh cũng định hướng cho mình được con đường nghề nghiệp tương lai, từ đó có những lựa chọn phù hợp với khả năng, cũng như điều kiện của bản thân. 

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh học nghề

Theo Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng, trong năm 2018, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đặt mục tiêu, tuyển mới 53.000 học sinh, sinh viên. Trong đó, trình độ cao đẳng 12.000 sinh viên; trung cấp: 4000 học viên, trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng là 37.000 người. Nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 51%. Đặc biệt, phấn đấu 80% lao động học giáo dục nghề nghiệp được giới thiệu và giải quyết việc làm.

Học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đổ về ngày hội 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh