THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:51

Cựu chiến binh Trường Sa gặp mặt nhân kỷ niệm sự kiện Gạc Ma

Lễ tưởng niệm

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tỉnh Phú Yên tổ chức hoạt động có ý nghĩa này với sự tham gia của các cựu chiến binh đang sinh sống nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hải Phòng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Ninh Thuận. Tại cuộc gặp gỡ nhiều cảm động này, tất cả các cựu chiến binh đã hát cho nhau nghe những bài hát về Trường Sa, về biển và về những năm tháng hào hùng của dân tộc. Những câu chuyện về đảo chìm, đảo nổi ở Trường Sa cũng được các anh kể lại với tình cảm sâu sắc, chứa chan xúc động.

Bà Đỗ Thị Hà (54 tuổi, vợ của liệt sĩ Đinh Ngọc Doanh) xúc động: “Tôi đến Phú Yên để dự lễ tưởng niệm lần đầu tiên. Thấy đồng đội của chồng tôi hội về đông đủ nhưng cảm giác vẫn ngậm ngùi lắm!... Chỉ khi nghĩ đến việc anh ấy đã hy sinh vì đất nước thì tôi mới cảm thấy ấm lòng được thôi.”.

Ông Phạm Văn Nam (Phú Yên), một người lính ra bảo vệ đảo Trường Sa Lớn từ năm 1985, chia sẻ: “Nhiều đồng đội tóc đã bạc, đã khác đi nhiều sau nhiều năm không gặp lại. Là lĩnh thì quyết tử cho tổ quốc, nhưng trở về thời bình thì ai nấy đều lo công việc của mình. Mỗi người một việc. Bây giờ có cơ hội gặp nhau đây thì mới ôn lại được chuyện xưa, xúc động vô bờ bến

Ông Huỳnh Văn Trông, Trưởng ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tỉnh Phú Yên cho biết Ban Tổ chức sẽ cố gắng duy trì đều đặn hoạt động này thường niên. Qua hoạt động này, Ban Tổ chức nhắn nhủ thế hệ trẻ hãy viết tiếp những trang sử hào hùng mà cha ông ta đã đánh đổi bằng máu xương mới có được

Lễ nhận huy hiệu chiến sỹ Trường Sa

Ban Liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho thân nhân các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma, trao hơn 20 suất quà tặng gia đình bộ đội Trường Sa có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, có 22 cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu và bảo vệ quần đảo Trường Sa được Bộ Tư lệnh Hải Quân trao tặng huy hiệu “Chiến sỹ Trường Sa.”

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh