THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:10

Cty Toàn Cầu: Sử dụng con dấu và chữ ký chứng thực giả ?

 

Theo giới thiệu trên website của  Cty Toàn Cầu (giaoductoancau.com.vn ), hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giáo dục, tư vấn du học và xuất khẩu lao động. Từ năm 2012. Cty Toàn Cầu đã đưa hàng nghìn khách hàng đi du học tại các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Anh theo hình thức vừa học vừa làm. Nhằm mở rộng thị trường cũng như tìm kiếm khách hàng, Cty Toàn Cầu có chi nhánh ở các tỉnh như Thái Nguyên, Thái Bình và hai văn phòng đại diện ở Nhật Bản để cung cấp dịch vụ hai chiều.
Trụ sở chính của Công ty Cổ phần tư vấn giáo dục và xuất khẩu lao động Toàn Cầu tại Hà Nội
Trước thông tin Cty Toàn Cầu sử dụng giấy tờ giả trong hồ sơ pháp lý để đưa người đi du học nước ngoài, phóng viên đã liên hệ với Phòng Tư pháp quận Ba Đình để xác minh. Trao đổi thông tin với phóng viên, Phòng Tư pháp quận Ba Đình cho biết: “ Mẫu dấu của Phòng Tư pháp và chữ ký đồng chí  Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng Phòng Tư pháp trên hồ sơ pháp lý của Công ty cổ phần Tư vấn giáo dục và xuất khẩu lao động Toàn Cầu ký chứng thực ngày 04/03/2016 là dấu và chữ ký giả”.
Xác minh dấu và chữ ký của Phòng Tư pháp quận Ba Đình
Đây là hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan hành chính nhà nước với mục đích tạo dựng hồ sơ công ty giả, đánh lừa khách hàng của công ty. Trong hồ sơ pháp lý của Cty Toàn Cầu, có ít nhất 3 giấy tờ được đóng dấu và sử dụng chữ ký chứng thực giả. Một câu hỏi được đặt ra rằng: Dấu và chữ ký chứng thực giả, liệu giấy tờ cần được chứng thực có là thật hay không ?.Câu hỏi này cần được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.
Theo hồ sơ pháp lý đóng dấu chứng thực giả ngày 04/03/2016 của Cty Toàn Cầu, ngoài trụ sở chính ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội; Cty Toàn Cầu còn có các chi nhánh ở Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Dương, Nghệ An, Bắc Giang. Trái với hồ sơ pháp lý, trên website của Cty Toàn Cầu, chỉ thông báo có hai chi nhánh ở Thái Bình và Thái Nguyên, trụ sở chính tại Hà Nội. Vậy các chi nhánh còn lại trong hồ sơ pháp lý được chứng thực giả là có thật hay không?
Giấy chứng nhận hoạt động tư vấn du học sử dụng dấu và chữ ký chứng thực giả của Công ty Toàn Cầu
Tìm hiểu thêm thông tin về Cty Toàn Cầu, được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình vừa có quyết định số 122/QĐ- SGDĐT đình chỉ hoạt động tư vấn du học của Chi nhánh Công ty cổ phần tư vấn giáo dục và xuất khẩu lao động Toàn Cầu tại Thái Bình, địa chỉ tại số 126 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Thời gian đình chỉ từ ngày 24/5/2016 đến ngày 24/11/2016.
Lý do đình chỉ là do người đại diện đứng đầu của Chi nhánh Công ty này tại Thái Bình – bà Trần Thị Tình đã sử dụng bằng đại học giả mang tên Trường Đại học Quốc gia Hà Nội để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận hoạt động. Thông báo đình chỉ ghi rõ, trong thời gian đình chỉ, công ty này phải có trách nhiệm bảo đảm quyền lợi cho người học đã được ký kết theo quy định.
Theo Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập có hiệu lực từ ngày 10/3/2013. Thủ tướng Chính phủ đã giao thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; trong đó có quy định người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp .
Được biết, Chi nhánh Công ty cổ phần tư vấn giáo dục và xuất khẩu lao động Toàn Cầu hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Bình từ tháng 6/2015.
Có mặt tại số 4 ngõ 245 phố Mai Dịch, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội trự sở chính của Cty Toàn Cầu vào ngày 24/6, phóng viên vẫn nhận thấy hoạt động bình thường của công ty này, phải chăng đang có sự không đồng nhất trong việc xử lý doanh nghiệp sai phạm của các cơ quan chức năng dù Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiếp nhận thông tin từ cơ quan báo chí vào ngày 20/05/2016.
Vậy các hoạt động của Cty Toàn Cầu có hợp pháp, đầy đủ thủ tục pháp lý ?. Và hành vi sử dụng giấy tờ có dấu và chữ ký giả gây hậu quả tới đâu, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

 

Luật Hình sự 1999:

Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức

1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm: a) Có tổ chức; b) Phạm tội nhiều lần; c) Gây hậu quả nghiêm trọng; d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh