THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Copa America 2016: Colombia giành vé đầu tiên vào tứ kết

 

Gặp Paraguoay, HLV Jose Pekerman bố trí đội hình 4-2-3-1 như trận thắng chủ nhà Mỹ 2-0, tiền đạo Carlos Bacca là mũi nhọn duy nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh ở ngay phía sau là 3 tiền vệ Cardona, James Rodriguez và Cuadrado. Dù không được chơi chính thường xuyên trong đội hình CLB Real Madrid, nhưng trở về đội tuyển Colombia và được xếp chơi đúng vị trí hộ công sở trường, James như cá gặp nước và tiếp tục thể hiện phong độ cao như ở World Cup 2014.

James Rodriguez chói sáng trong trận gặp Paraguay

Anh vui mừng với bàn thắng thứ 2 giúp đội nhà vào tứ kết

Tiền vệ 25 tuổi đã thể hiện xuất sắc vai trò thủ quân, nhạc trưởng trong mầu áo đội tuyển Colombia, khi đảm trách đa năng vừa là chuyên gia đá phạt, vừa phân phối bóng và kiến tạo cho đồng đội lập công, vừa trực tiếp ghi bàn. Chính James Rodriguez đã đá phạt góc đẹp mắt cho tiền đạo Carlos Bacca đánh đầu mở tỷ số cho Colombia ngay phút 11.

Sau đó đích thân James dứt điểm từ đường kiến tạo của Cardona, nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Pekerman ở phút 30. Hiệp 1, tuyển Colombia chơi lấn lướt và tấn công sắc bén. Hiệp 2, đến lượt Paraguay ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng, còn Colombia chủ yếu chơi phản công. Giữa hiệp 2, James Rodriguez chọc khe cho Bacca đưa bóng vào lưới Paraguay, nhưng tiền đạo đang khoác áo CLB AC Milan rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, Victor Ayala của Paraguay sút xa tuyệt đẹp tầm 25m rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Tiền đạo Bacca (số 7) mở tỷ số ngay phút 11 cho Colombia

Thủ môn Ospina của Colombia thi đấu xuất sắc

 Được cổ vũ bởi bàn thắng này, tuyển Paraguay càng nỗ lực tấn công nhưng tài năng của thủ môn Ospina đã từ chối bàn thắng thứ 2 cho đội bóng sọc đỏ trắng. Hy vọng gỡ hòa của Paraguay tan biến khi Romero bị truất quyền thi đấu lúc trận đấu còn hơn 10 phút. Colombia thắng chung cuộc 2-1 và chính thức có mặt ở tứ kết Copa America.

Trước đó, tại bảng B, đội tuyển Argentina đã giành thắng lợi cũng với tỷ số 2-1 trước đương kim vô địch Copa America 2015, đội tuyển Chile. Hai bàn thắng của Argentina do công của hai cầu thủ Angel Di Maria, Banega, bàn gỡ của Chile do công của Fuenzalida.

Thể thao (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh