THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

Lee Nguyễn dự Copa America 2016 cùng đội tuyển Mỹ

 

Copa America năm nay tổ chức tại Mỹ là một phần thỏa thuận giữa LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) và LĐBĐ Bắc-Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), với sự tham dự của 10 đội Nam Mỹ và 6 đội Bắc - Trung Mỹ. Đến nay, ban tổ chức đã xác định được 14 đội tham dự gồm: Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay, Venezuela, Mỹ, Mexico, Costa Rica và Jamaica.Theo quy định của ban tổ chức, các đội phải hoàn tất danh sách thi đấu vào ngày 20/5 tới. Vì thế lúc này các đội bóng đều đã rục rịch lên kế hoạch gọi danh sách sơ bộ. Sau Brazil thì đội tuyển Mỹ cũng vừa mới công bố danh sách sơ bộ gồm 40 cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu.

Lee Nguyễn trong mầu áo CLB New England Revolution

Theo đó, HLV Klinsmann đã gọi hầu hết những công thần như Dempsey, Michael Bradley hay thậm chí là thủ môn lão tướng Tim Howard. Đáng chú ý, chiến lược gia người Đức đã quyết định triệu tập tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn cho giải đấu quan trọng này. Kể từ khi chia tay V-League và trở lại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu, Lee Nguyễn đã tìm được đẳng cấp thật sự của mình. Mùa giải 2014, Lee Nguyễn đã trở thành nguồn cảm hứng chính để giúp CLB New England Revolution giành ngôi á quân. Hiện tại, Lee Nguyễn vẫn là một trong những ngôi sao sáng nhất tại giải MLS. Anh nhiều lần được HLV Klinsmann triệu tập vào đội tuyển Mỹ.

Chile vô địch Copa America năm 2015

Uruguay là quốc gia vô địch kỳ Copa America đầu tiên năm 1916. Sau 44 lần tổ chức, họ là đội giàu thành tích nhất với 15 lần lên ngôi, gần nhất vào năm 2011. Argentina đứng sau với 14 lần vô địch, nhưng đã thất bại suốt 22 năm qua. Mới đây, họ đã thua Chile ở trận chung kết Copa America 2015 sau loạt sút luân lưu. Copa America 2016 diễn ra trùng thời điểm với EURO 2016, được tổ chức tại Pháp từ 10/6 đến 10/7 với sự tham dự của 24 đội bóng. Hai giải đấu hàng đầu này từng diễn ra gần trùng nhau vào năm 2004. Sau Mỹ, Brazil sẽ đăng cai Copa America 2019.

Thể thao(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh