THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:55

Công ty TNHH Thương Mại và Quốc tế BIGCARD bị tố lừa đảo

Hàng loạt đơn thư gửi kêu cứu tới cơ quan báo chí và cơ quan công an. 

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Kim Dung, bà Nguyễn Thị Mây là những bị hại trú ở huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: “Ngày 16/09/2015 qua giới thiệu từ bà Nguyễn Thị Thanh họ đã đến Cty BIGCARD (địa chỉ 22 Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại Cty BIGCARD, bà Thanh và bà Dung đã gặp người đàn ông tên Tùng là tư vấn viên và ông Hoàng Quốc Tuấn là Giám đốc Cty BIGCARD, ông Thân Thế Hưng là kế toán trưởng giới thiệu Cty BIGCARD mới thành lập đang có chương trình tri ân khách hàng nếu khách hàng vào 100 mã x 999000đ (chín trăm chín mươi chín nghìn đồng) sau 2-3 tháng sẽ được công ty tri ân số tiền là 7.300.000VNĐ và tiền gốc vẫn còn bảo lưu. “Ngoài ra, khách hàng được tặng thẻ mua hàng với nhiều ưu đãi của các cửa hàng mà công ty liên kết bán các sản phẩm của công ty”, bà Dung cho biết thêm.

Địa chỉ của công ty BIGCARD đăng ký đang là cơ sở của trường mầm non. 

Với những lời hứa có cánh, cùng với mức lãi suất “khủng” và vẻ mặt khá phúc hậu của vị giám đốc trẻ Hoàng Quốc Tuấn nên chúng tôi tin tưởng nộp vào công ty 99.900.000đồng, sau đó tôi nhận được 7.100.000đ tiền tri ân của công ty. Từ đó đến nay tôi không nhận được thêm bất cứ khoản “Tri ân” nào của Công ty, khi đến công ty  thì công ty đã chuyển địa điểm, gọi điện anh Nguyễn Văn Tuấn giám đốc cũng không nghe máy”-bà Mây bức xúc.

Để làm rõ nhưng thông tin phản ánh của bạn đọc PV đã tìm đến địa chỉ đăng ký kinh doanh số 22, ngõ 2 đường Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên địa chỉ này không hề có tên công ty đã nêu, thay vào đó là khuôn viên trường một mầm non tư thục?

GĐ Hoàng Quốc Tuấn (ảnh do người bị hại cung cấp )

Liên lạc với ông Hoàng Quốc Tuấn qua điện thoại để đặt lịch làm việc thì ông Tuấn cho biết, mình đang công tác trong TP. HCM không ở ngoài Bắc,  công ty đó ông Tuấn đã chuyển nhượng cho người khác từ năm 2015 rồi ông không còn dính dáng tới công ty.

Tuy  nhiên, khi PV hỏi công ty được chuyển nhượng cho ai, và các văn bản chuyển nhượng thì ông Tuấn từ chối cung cấp và bảo sẽ làm việc với PV sau nửa tháng nữa?

Để đảm bảo quyền lợi cho nhân dân, đề nghị các các quan chức năng TP Hà Nội làm rõ những dấu hiệu “bất thường” của Công ty BIGCARD.

Hóa đơn người dân nộp tiền cho cty

Trong quá trình tìm hiểu, thu thập chứng cứ, PV phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, lợi dụng kinh doanh nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân của công ty này. Để rộng đường dư luận, sau khi có phản hồi từ Cty BIGCARD và các cơ quan chức năng, PV Báo LĐ&XH, thuviensuckhoe.org sẽ thông tin tiếp tới bạn đọc.

Thanh Ngọc – Thanh Nghĩa/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh